Thời sự - Chính trị

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và tặng quà Tết cho người nghèo tại Nghệ An

15:18, 30/01/2022
Sáng 30/1, nhân dịp Tết cổ truyền Nhâm Dần và hướng tới kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng, đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã về dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên và tặng quà Tết cho người nghèo tỉnh Nghệ An.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo tỉnh Nghệ An vào dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo tỉnh Nghệ An vào dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cùng đi có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy. 

Các đại biểu thực hiện nghi lễ tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. 
Đồng chí Vương Đình Huệ - Chủ tịch Quốc hội dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. 
Đồng chí Thái Thanh Quý - Bí thư Tỉnh ủy dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. 
Đoàn đại biểu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong không khí thiêng liêng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng đoàn đại biểu thành kính dâng lễ, dâng hương tưởng niệm, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn và kính trọng sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh -Người đã cống hiến, hy sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, đấu tranh cho sự nghiệp hòa bình và hạnh phúc của dân tộc Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà cho Ban Quản lý Khu Di tích đặc biệt Kim Liên.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo tỉnh Nghệ An thăm ao cá Bác Hồ trong Khu Di tích đặc biệt Kim Liên.

Trong nhiệm kỳ qua, Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội đã nêu cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm, đổi mới mạnh mẽ, đạt kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực công tác, tạo nền tảng quan trọng để Quốc hội khóa sau tiếp tục đổi mới phương thức, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động. Quốc hội khóa 15 đã luôn nỗ lực, quyết tâm hoàn thành tốt vai trò là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất, ngày càng thể hiện sâu sắc hiện thân của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; không ngừng đổi mới mạnh mẽ, luôn hành động vì lợi ích của Nhân dân, của đất nước; đạt được những kết quả tích cực, toàn diện trên lĩnh vực lập pháp, giám sát, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và hoạt động đối ngoại.Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu nguyện mãi mãi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách cao đẹp của Người.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tại buổi lễ tặng quà Tết cho người nghèo Nghệ An.

Cũng trong dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã về động viên, trực tiếp trao quà Tết cho người nghèo của các huyện Nghi Lộc và Hưng Nguyên.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ân cần thăm hỏi sức khỏe bà con.

Tại huyện Nghi Lộc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trao tặng 100 suất quà Tết (mỗi suất quà gồm 500 ngàn đồng tiền mặt và 200 ngàn đồng tiền quà) cho 100 hộ nghèo trên địa bàn xã Nghi Trung.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao 200 triệu đồng cho lãnh đạo huyện Nghi Lộc để chăm lo Tết cho người dân.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao 5 căn nhà đại đoàn kết cho 5 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Nghi Lộc.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Nghi Lộc.

Đồng thời, trao tặng huyện Nghi Lộc 200 triệu đồng để hỗ trợ người nghèo trên địa bàn huyện. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng đã trao 5 căn nhà đại đoàn kết cho 5 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện với tổng giá trị 300 triệu đồng. 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống người dân huyện Hưng Nguyên.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao 200 triệu đồng cho lãnh đạo huyện Hưng Nguyên để chăm lo Tết cho người dân.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao 5 căn nhà đại đoàn kết cho 5 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Hưng Nguyên.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý trao quà Tết cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện Hưng Nguyên. 

Tại huyện Hưng Nguyên, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trao tặng 100 suất quà Tết (mỗi suất quà gồm 500 ngàn đồng tiền mặt và 200 ngàn đồng tiền quà) cho 100 hộ nghèo trên địa bàn huyện. Đồng thời, trao tặng huyện Hưng Nguyên 200 triệu đồng để hỗ trợ người nghèo. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng đã trao 5 căn nhà Đại đoàn kết cho 5 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện với tổng giá trị 300 triệu đồng. 

Đồng chí Thái Thanh Quý - Bí thư Tỉnh ủy trao quà của Chủ tịch Quốc hội cho người dân. 
Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao quà Tết của Chủ tịch Quốc hội cho người dân
Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao quà Tết của Chủ tịch Quốc hội cho người dân. 

Năm qua, đại dịch Covid-19 bùng phát diện rộng và ảnh hưởng nặng nề đến phát triển kinh tế - xã hội, đời sống người dân. Chia sẻ với những khó khăn của người dân Nghệ An, nhân dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc, vừa qua Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trao tặng 1.000 suất quà với tổng giá trị 500 triệu đồng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo tỉnh Nghệ An.Chủ tịch Quốc hội đã ủy quyền cho lãnh đạo tỉnh trực tiếp trao tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương: Quế Phong, Quỳ Châu, Con Cuông để vui Tết, đón Xuân. 

Xuân Hướng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện