Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Sembcorp tại Singapore

11:53, 26/02/2022
Nhân chuyến thăm cấp Nhà nước của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân tới Singapore, đồng chí Thái Thanh Quý - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HDNĐ tỉnh làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Sembcorp.
a
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn đại biểu cấp cao tiếp lãnh đạo Tập đoàn Sembcorp. 

Tiếp và làm việc với đoàn, về phía Tập đoàn Sembcorp các ngài: Kelvin Teo - Giám đốc điều hành (CEO) Sembcorp Development kiêm Chủ tịch tập đoàn VSIP; cùng lãnh đạo Tập đoàn.

a
Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Sembcorp tại Singapore

Hiện nay, Tập đoàn Sembcorp (Singapore) và Becamex IDC Corp (Việt Nam) đang là các đối tác làm chủ đầu tư các Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIPs). Năm 2015, VSIP đầu tư vào Nghệ An Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ (VSIP Nghệ An).

Tại cuộc làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An Thái Thanh Quý đánh giá cao kết quả đầu tư của VSIP vào Nghệ An. Đây là nền tảng rất quan trọng để phát triển, đặc biệt là thu hút đầu tư. Trong suốt quá trình đó, chính quyền Nghệ An luôn sát cánh cùng VSIP để giải quyết các vấn đề liên quan.

Dự kiến theo lộ trình, quý III/2022, VSIP Nghệ An sẽ lấp đầy giai đoạn 1 và bắt đầu tiến hành đầu tư khu đô thị. VSIP cũng đang triển khai thủ tục xin cấp phép dự án VSIP Nghệ An II tại Khu công nghiệp Thọ Lộc.

Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An Thái Thanh Quý mong muốn Khu công nghiệp VSIP II sẽ sớm hình thành để thu hút các nhà đầu tư chiến lược, nhà đầu tư lớn vào địa bàn Nghệ An; đồng thời nhấn mạnh mô hình xây dựng khu công nghiệp của VSIP là kinh nghiệm quý giá cho Nghệ An trong quá trình xây dựng các khu, cụm công nghiệp của tỉnh.

a
Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý trao đổi với lãnh đạo Tập đoàn Sembcorp.

Ngài Kelvin Teo - Giám đốc điều hành Sembcorp Development, kiêm Chủ tịch tập đoàn VSIP vui mừng đón lãnh đạo tỉnh Nghệ An sang thăm và làm việc; đồng thời trao đổi một số định hướng sắp tới của tập đoàn, trong đó nhấn mạnh định hướng xây dựng các khu công nghiệp, dịch vụ, đô thị của VSIP thành nơi hội tụ các yếu tố xanh, thông minh, phát triển bền vững. Mô hình này sẽ được triển khai tại VSIP II Nghệ An.

Cùng với việc thu hút nhà đầu tư vào Việt Nam, VSIP còn có chiến lược liên kết các trường đại học để đào tạo, nâng cao trình độ, chất lượng nguồn nhận lực; đồng thời thu hút, khuyến khích các doanh nghiệp vừa và nhỏ của địa phương tham gia vào hệ sinh thái của VSIP để kiến tạo nền tảng phát triển bền vững.

Trao đổi với lãnh đạo Tập đoàn Sembcorp, Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An Thái Thanh Quý đồng tình cao với chiến lược tới đây của tập đoàn là đầu tư các khu công nghiệp xanh, thông minh, phát triển bền vững; điều này phù hợp với chiến lược phát triển bền vững của Nghệ An và xu thế toàn cầu.

Thông tin một số nét chính về điều kiện tự nhiên, dân số, định hướng phát triển hạ tầng, công tác cải cách hành chính của tỉnh, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý đề nghị, VSIP tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền tỉnh để sớm thực hiện dự án VSIP Nghệ An II.

a
Ngài Kelvin Teo - Giám đốc điều hành (CEO) Sembcorp Development kiêm Chủ tịch Tập đoàn VSIP trao tặng quà lưu niệm đến Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý. 

Người đứng đầu Tỉnh uỷ Nghệ An cũng đồng tình cao với quan điểm của lãnh đạo Tập đoàn Sembcorp là quan tâm phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ; khẳng định đây là nền tảng rất quan trọng cho nền kinh tế của tỉnh. Hiện nay, Nghệ An đang tập trung và có chiến lược riêng chăm lo cho phong trào khởi nghiệp; qua đó mong muốn VSIP tham gia để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, cũng như phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Nghệ An và lựa chọn tỉnh để phối hợp với các cơ sở đào tạo hình thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực.

Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An cảm ơn Tập đoàn Sembcorp của Singapore và Becamex IDC Corp của Việt Nam đã đầu tư vào tỉnh, qua đó đóng góp quan trọng cho sự phát triển, đặc biệt là phát triển công nghiệp của Nghệ An; đồng thời mong muốn mối quan hệ giữa các bên sẽ ngày càng gắn bó chặt chẽ và hiệu quả hơn nữa.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý tặng quà lưu niệm đến ngài Kelvin Teo - Giám đốc điều hành (CEO) Sembcorp Development kiêm Chủ tịch Tập đoàn.
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý tặng quà lưu niệm đến ngài Kelvin Teo - Giám đốc điều hành (CEO) Sembcorp Development kiêm Chủ tịch Tập đoàn.

Dịp này, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý mời ngài Kelvin Teo - Giám đốc điều hành Sembcorp Development, kiêm Chủ tịch tập đoàn VSIP, cũng như lãnh đạo Tập đoàn Sembcorp sang thăm Nghệ An.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Tập đoàn Sembcorp Development.
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Tập đoàn Sembcorp Development.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, ngài Kelvin Teo bày tỏ tin tưởng vào sự phát triển của Việt Nam nói chung và Nghệ An nói riêng và khẳng định VSIP chia sẽ tầm nhìn, đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh, tạo việc làm cho người dân địa phương. VSIP sẽ phối hợp chặt chẽ với tỉnh Nghệ An để triển khai các dự án trên địa bàn. Ngài Kelvin Teo vui vẻ nhận lời sang thăm, làm việc tại Nghệ An trong thời gian tới.

Thục Trần

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện