Thời sự - Chính trị

Nghệ An: Toạ đàm kỷ niệm 67 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam

14:14, 25/02/2022
Sáng 25/2, ngành Y tế Nghệ An tổ chức toạ đàm kỷ niệm 67 năm ngày thầy thuốc Việt Nam, 27/2/1955- 27/2/2022, trao tặng các danh hiệu vinh dự nhà nước, danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng. 

Dự buổi tọa đàm có đồng chí: Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ: Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Nguyễn Nam Đình - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh tọa đàm.
Toàn cảnh tọa đàm.

67 năm qua, cùng với cả nước, các thế hệ thầy thuốc Nghệ An đã đoàn kết, phấn đấu vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ, không ngừng nâng cao y đức và trình độ chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ của nhân dân. Đến nay, toàn ngành đã có hơn 12.000 y bác sỹ, trong đó có 3 Phó Giáo sư, 120 tiến sĩ và bác sĩ chuyên khoa II; phát triển y tế chuyên sâu, hoàn thành một số mục tiêu xây dựng ngành trở thành Trung tâm kỹ thuật cao khu vực Bắc trung bộ.

Đặc biệt, trong 2 năm qua, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên diện rộng, ngành Y tế đã chủ động, tích cực, tham mưu quyết liệt cho tỉnh nhiều giải pháp đồng bộ hiệu quả. Đến thời điểm này, Nghệ An đứng tốp đầu về tỷ lệ tiêm chủng của cả nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại tọa đàm.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại tọa đàm.

Ghi nhận, biểu dương những kết quả ngành Y tế Nghệ An đạt được từ khi thành lập đến nay, đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác y tế vẫn còn đặt ra nhiều vấn đề cần quan tâm giải quyết. Trong đó, thách thức lớn nhất hiện nay đó là việc đối mặt với dịch bệnh Covid-19 đang ngày càng diễn biến phức tạp, khó lường.

a
Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Huân chương Lao động Hạng Ba cho các cá nhân, tập thể.

Thời gian tới, ngành y tế cần thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; quyết liệt triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm phát triển chuyên môn kỹ thuật cao trong khám, chữa bệnh; Đặc biệt, chú trọng các giải pháp trọng tâm là thực hiện tốt công tác dự phòng, dự báo, giám sát chặt chẽ và khống chế kịp thời các bệnh dịch; phát triển mạng lưới y tế vừa chuyên sâu, vừa phổ cập. Theo đó, mỗi cán bộ y tế cần không ngừng nỗ lực phấn đấu, hoàn thiện về chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp; để xứng đáng với những lời dạy của Bác Hồ, xứng đáng với trọng trách, nhiệm vụ được Đảng, nhà nước và Nhân dân giao phó.

a
Thừa ủy quyền, đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Sở Y tế Nghệ An.

Dịp này, toàn ngành có 52 cá nhân vinh dự được nhận danh hiệu thầy thuốc nhân dân và thầy thuốc ưu tú; một số tập thể, cá nhân được trao tặng Huân chương Lao động Hạng 3; cờ thi đua, Bằng khen của Chính Phủ và các danh hiệu khác.

Trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Thầy thuốc Ưu tú cho 50 thầy thuốc Nghệ An.
Trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Thầy thuốc Ưu tú cho 50 thầy thuốc Nghệ An.

 

An Duyên - Hồng Phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện