Thời sự - Chính trị

Hàng không huy động nguồn lực đưa người Việt tại Ukraine về nước

18:35, 28/02/2022
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không trong nước chuẩn bị nguồn lực để đưa công dân tại Ukraine về nước.

Trong văn bản gửi các Hãng hàng không trong nước, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Sơn yêu cầu các hãng hàng không: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways… yêu cầu chuẩn bị nguồn lực (máy bay, phi công, tiếp viên) và xây dựng phương án khai thác các chuyến bay đưa công dân tại Ukraine về nước.

Hàng không huy động nguồn lực đưa người Việt tại Ukraine về nước
Hàng không huy động nguồn lực đưa người Việt tại Ukraine về nước

Các hãng hàng không có trách nhiệm báo cáo phương án khai thác về Cục Hàng không trước ngày 2/3/2022. Cục Hàng không sẽ có thông báo đến các hãng hàng không về việc thực hiện các chuyến bay nêu trên khi có chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT.

Trước đó, trong công điện gửi các bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan trực thuộc Chính phủ; chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về bảo hộ công dân Việt Nam tại Ukraine, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo các hãng hàng không của Việt Nam chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch đưa người Việt và thành viên gia đình về nước theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao và kiến nghị biện pháp phù hợp đối với những vấn đề vượt thẩm quyền.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện