Thời sự - Chính trị

Thường trực HĐND tỉnh phê duyệt danh mục 36 nội dung xây dựng nghị quyết trình HĐND tỉnh năm 2022

14:38, 28/02/2022
Sáng 28/2, dưới sự chủ trì của đồng chí Thái Thanh Quý, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 2 để nghe và cho ý kiến đối với một số nội dung quan trọng.
 Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 2.

Cùng dự có các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ: Nguyễn Nam Đình - Phó Chủ tịch Thường trực HDNĐ tỉnh; Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh: Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Thái Thị An Chung - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Đặng Thanh Tùng - Chánh Văn phòng UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các Ban, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh và một số sở, ngành. 

Đồng chí Đặng Thanh Tùng - Chánh Văn phòng UBND tỉnh trình bày danh mục các dự thảo nghị quyết HĐND tỉnh năm 2022.

Tại buổi làm việc, Thường trực HĐND tỉnh đã nghe và cho ý kiến về đề nghị xây dựng nghị quyết HĐND tỉnh năm 2022 do UBND tỉnh trình. Theo đó, tại cuộc làm việc, UBND tỉnh đề nghị Thường trực HĐND tỉnh xem xét phê duyệt danh mục 36 nội dung xây dựng nghị quyết trình HĐND tỉnh năm 2022 để kịp thời chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan triển khai thực hiện theo quy định.

Đồng chí Nguyễn Nam Đình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình đề nghị, UBND tỉnh và các cơ quan liên quan chuẩn bị và phối hợp với các Ban của HĐND tỉnh để đảm bảo thời gian thẩm tra các dự thảo nghị quyết theo quy định.

Đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh  cho biết, UBND tỉnh sẽ đôn đốc các cơ quan liên quan thực hiện đầy đủ về mặt quy trình, thời gian theo quy định và phối hợp với các Ban của HĐND tỉnh để thẩm tra đảm bảo chất lượng trước khi trình dự thảo các nghị quyết tại kỳ họp HĐND tỉnh. 

Đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. 

Qua các ý kiến phát biểu, Thường trực HĐND tỉnh đã thông danh mục dự thảo nghị quyết UBND tỉnh trình HĐND tỉnh trong năm nay. 
Kết luận nội dung này, để nâng cao trách nhiệm trong việc xây dựng, trình danh mục nghị quyết cần ban hành, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý nhấn mạnh quan điểm: Việc ban hành các nghị quyết của HĐND tỉnh cần phải hoàn toàn chủ động, phối hợp chặt chẽ, nhất quán ngay từ đầu. 

Đồng chí Thái Thanh Quý - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận nội dung về danh mục các nghị quyết UBND tỉnh trình HĐND tỉnh năm 2022. 

Do đó, Thường trực HĐND tỉnh chỉ xem xét bổ sung, điều chỉnh, nhất là chỉ cho phép bổ sung thêm dự thảo nghị quyết vào danh mục ban hành nghị quyết của HĐND tỉnh trong năm chỉ đối với các tình huống có văn bản chỉ đạo mới của Trung ương cần cụ thể hoá trên địa bàn tỉnh; hoặc những tình huống cấp bách đặt ra, đòi hỏi từ thực tiễn của tỉnh Nghệ An.  

Trên cơ sở đề xuất của UBND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh cũng thống nhất tổ chức kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh dự kiến vào đầu quý II/2022 để xem xét 5 dự thảo nghị quyết do UBND tỉnh trình, trong đó có dự thảo nghị quyết về quy định giá dịch vụ xét nghiệm SARS- CoV-2 tại các cơ sở khám bệnh, chữ bệnh công lập trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Đồng thời, tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ thực hiện công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị UBND và các ngành UBND tỉnh tiếp tục phát huy tốt công tác phối hợp với Văn phòng và các Ban của HĐND tỉnh để chuẩn bị các dự thảo nghị quyết trình các kỳ họp chuyên đề và thường lệ của HĐNd tỉnh. 
Trên cơ sở danh mục nghị quyết UBND tỉnh trình HĐND tỉnh đã được Thường trực HĐND tỉnh thông qua, đồng chí Thái Thanh Quý đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan chuẩn bị càng sớm càng tốt để đảm bảo thời gian trình theo quy định của pháp luật.

Cũng tại buổi làm việc, Thường trực HĐND tỉnh nghe và cho ý kiến và thông qua dự thảo quyết định thành lập đoàn, kế hoạch và đề cương các giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh gồm: Về dự án treo, dự án chậm tiến độ và dự án sử dụng đất không đúng mục đích trên địa bàn tỉnh Nghệ An; về công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2015 - 2020 trên địa bàn tỉnh

Xuân Hướng 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện