Thời sự - Chính trị

Giao ban khối Nội chính tháng 3/2022

12:12, 29/03/2022
Sáng 29/3, đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị giao ban khối Nội chính tháng 3. 

Tham dự có đồng chí Hồ Lê Ngọc – Uỷ viên Ban thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ và đại diện các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.

a
Toàn cảnh hội nghị.

Trong tháng, các ngành trong khối đã tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ theo kế hoạch của đơn vị và các nhiệm vụ được Thường trực Tỉnh ủy giao. Lực lượng vũ trang duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được đảm bảo. Công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh và các huyện, thành, thị đảm bảo tiến độ. Các cấp, ngành tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ.

Lực lượng chức năng đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp trong công tác phòng, chống tội phạm, phát hiện bắt giữ nhiều đối tượng, nhiều vụ án liên quan đến tổ chức đánh bạc, tội phạm về ma túy, tội phạm về môi trường... Một số vụ án liên quan đến tham nhũng, tiêu cực được cơ quan chức năng phát hiện, khởi tố. Một số vụ việc, vụ án thuộc diện Thường trực Tỉnh ủy theo dõi, dư luận xã hội quan tâm được các ngành chức năng tập trung chỉ đạo giải quyết.

A
Đồng chí Hồ Lê Ngọc – Uỷ viên Ban thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ phát biểu tại hội nghị.

Tuy nhiên vẫn còn một số vấn đề cần quan tâm như: Một số vụ việc khiếu kiện trong nhân dân tiềm ẩn phức tạp liên quan đến triển khai Dự án xây dựng Công viên nghĩa trang sinh thái Vĩnh Hằng tại xã Hưng Tây, Hưng Nguyên; khiếu kiện kéo dài của các hộ dân liên quan đến GPMB Dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1A giai đoạn 2010-2015; Xảy ra vụ việc một số giáo dân tập trung đông người ngăn chặn thi công đóng đường dân sinh cắt qua khu công nghiệp WHA ở huyện Nghi Lộc. Một số vụ án chậm được xét xử thuộc thẩm quyền xét xử của các cơ quan tố tụng Trung ương. 

Đồng chí
Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ phát biểu kết luận hội nghị.

Trên cơ sở nhận định tình hình, nhiệm vụ trong tháng 4 của Khối Nội chính đặt ra cần tiếp tục làm tốt công tác quản lý, tuyên truyền thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid19 trên địa bàn. Cấp ủy, chính quyền các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; xử lý, giải quyết có hiệu quả các vấn đề phức tạp phát sinh ngay từ cơ sở, không để phát sinh điểm nóng, nhất là các vấn đề liên quan đến khiếu kiện của người dân, đất đai; Đẩy mạnh đấu tranh trấn áp các loại tội phạm và vi phạm pháp luật nhất là tội phạm ma túy, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tội phạm công nghệ cao... Tăng cường công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng, vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là tăng cường kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, xăng dầu…

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Bên cạnh đó, các đơn vị tập trung thực hiện tốt các biện pháp về phòng cháy, chữa cháy nhất là phòng, chống cháy rừng trong mùa nắng nóng; Phối hợp, thực hiện có hiệu quả công tác tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố. Nâng cao hiệu quả công tác phát hiện, xử lý tham nhũng, tiêu cực qua công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra, giải quyết tố cáo; Tập trung giải quyết các vụ việc, vụ án đã được Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo tại các kỳ giao ban hàng tháng và kịp thời báo cáo Thường trực Tỉnh ủy các vụ việc theo quy định.

Xuân Hướng - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện