Thời sự - Chính trị

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 05 tại Đảng uỷ Quân sự tỉnh

11:30, 11/03/2022
Trong thời gian 2 ngày (10 - 11/3), đoàn công tác Ban Thường vụ Tỉnh uỷ do đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra, giám sát đối với Ban Thường vụ Đảng uỷ Quân sự tỉnh về việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (Khoá XII). 
Đoàn công tác kiểm tra sổ ghi chép, lưu trữ tài liệu.
Đoàn công tác kiểm tra sổ ghi chép, lưu trữ tài liệu.

Thời gian qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt việc tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện một cách nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn của Tỉnh ủy, Đảng ủy Quân khu về việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Để việc học tập và làm theo Bác đạt hiệu quả thiết thực, Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh đã chỉ đạo cơ quan Thường trực triển khai, hướng dẫn các Đảng bộ, chi bộ cơ sở đăng ký thực hiện các mô hình nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Gắn việc thực hiện Chỉ thị 05 với thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

-Thượng tá Phan Đại Nghĩa, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Thượng tá Phan Đại Nghĩa, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Qua hơn 5 năm triển khai thực hiện, đến nay đã có 28/28 tổ chức cơ sở Đảng (07 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc và 21 Đảng bộ Quân sự huyện, thành phố, thị xã) đăng ký thực hiện với 17 loại mô hình thực hiện Chỉ thị số 05. Nổi bật một số mô hình tiêu biểu như: “Dân vận khéo”, “Tiết kiệm bản thân để phần người khó”; “Tôi yêu Tổ quốc tôi” - Tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân đi biển; “Gắn kết yêu thương giữa lương và giáo”… Đặc biệt, việc học tập và làm theo Bác được cán bộ, chiến sĩ LLVT Nghệ An thể hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, đầy nghĩa tình và trách nhiệm trong đại dịch Covid-19 được Đảng bộ và nhân dân trên địa bàn tỉnh ghi nhận và đánh giá cao. Qua đó đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tạo hiệu ứng và sức lan tỏa rộng lớn trong LLVT tỉnh, tô thắm thêm hình ảnh “Bộ độ Cụ Hồ” trong lòng nhân dân.

Với những thành tích và kết quả đạt được đã góp phần xây dựng Đảng bộ Quân sự tỉnh trong sạch vững mạnh tiêu biểu, cơ quan đơn vị vững mạnh toàn diện. Bộ CHQS tỉnh 2 lần được tặng danh hiệu Cờ thi đua Chính phủ; 2 lần được tặng danh hiệu Cờ thi đua của Bộ Quốc phòng; 4 tập thể và 1 cá nhân được Tỉnh ủy tặng Bằng khen; 14 mô hình, 14 tập thể và 30 cá nhân được Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh khen thưởng trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…

Sau 2 ngày làm việc nghiêm túc, bảo đảm dân chủ, khách quan, đúng nguyên tắc, quy trình, quy định của Đảng, đoàn giám sát đã chỉ ra những ưu điểm, hạn chế của Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh.

-Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phát biểu kết luận tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phát biểu kết luận tại hội nghị.

Phát biểu kết luận, đồng Nguyễn Thị Thu Hường, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đánh giá cao về việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Ban Thường vụ Đảng uỷ Quân sự tỉnh. Đồng chí yêu cầu thời gian tới, Ban Thường vụ Đảng uỷ Quân sự tỉnh cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được thời gian qua; Đẩy mạnh việc lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hoá một số mục tiêu, chỉ tiêu sát với tình hình nhiệm vụ đơn vị và địa phương. Đồng thời, phát hiện và nhân rộng những kinh nghiệm quý, những cách làm hay, đổi mới, sáng tạo và phát triển thêm các mô hình có sức lan toả mạnh mẽ đến với đời sống nhân dân.

Bên cạnh đó, BTV Đảng uỷ Quân sự tỉnh cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền trên mọi phương tiện thông tin đại chúng, giáo dục nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm cá nhân, ý thức tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là về gương người tốt, việc tốt, các điển hình tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”./.

Hoàng Anh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện