Thời sự - Chính trị

Triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 04 của BTV Tỉnh ủy

18:41, 18/03/2022
Sáng 18/3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tổ chức hội nghị triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 04 và kế hoạch thực hiện đề án 07 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Hội nghị được trực tuyến tới hơn 400 điểm cầu với sự tham gia của trên 19.000 đại biểu.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu chính.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu chính.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh nhấn mạnh đến tầm quan trọng của Nghị quyết 04 ngày 19/11/2021 của BTV Tỉnh uỷ về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội giai đoạn 2021 – 2025” và Đề án 07 ngày 24/11/2021 của BTV Tỉnh ủy về “Đổi mới, nâng cao hiệu quả tiếp xúc đối thoại và thực hiện kết luận của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp sau tiếp xúc, đối thoại với nhân dân trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2025 ”.

Đảng đoàn Mặt trận và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã xây dựng chương trình hành động và kế hoạch thực hiện nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đã nêu trong Nghị quyết và đề án. Từ đó, tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị, nhất là hệ thống MTTQ các thành viên các cấp.

Chủ tịch UBMTTQ Võ Thị Minh Sinh phát biểu tại hội nghị.
Chủ tịch UBMTTQ Võ Thị Minh Sinh phát biểu tại hội nghị.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh cũng đề nghị Thường trực các Huyện, Thành, Thị ủy quan tâm chỉ đạo MTTQ xây dựng chương trình hành động phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của từng địa phương; Chỉ đạo tự kiểm tra giữa nhiệm kỳ, nhất là việc tiếp nhận phân bổ các loại quỹ vận động của MTTQ trên tinh thần đảm bảo công khai, minh bạch, dân chủ; Tập trung các giải pháp chuyển đổi số trên cơ sở xây dựng cơ sở dữ liệu của MTTQ các cấp đồng bộ, liên thông.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt chương trình hành động số 27 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về thực hiện Nghị quyết 04 của BTV Tỉnh ủy./.

Mai Hương - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện