Thời sự - Chính trị

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tiếp công dân định kỳ tháng 4/2022

16:38, 06/04/2022
Sáng 6/4, tại trụ sở tiếp công dân tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 4/2022 theo sự ủy quyền của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và sự thống nhất của công dân. Tham dự có đồng chí Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở ban ngành liên quan và UBND TP Vinh.
Toàn cảnh phiên tiếp công dân.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã tiếp ông Nguyễn Đăng Chế, quê quán xóm Đông Tháp, xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành, có hộ khẩu thường trú tại khối 13, phường Quang Trung, TP Vinh.

Ông Nguyễn Đăng Chế trình bày nguyện vọng tại phiên tiếp công dân. 

Theo đó, ông Chế đề nghị UBND thành phố Vinh giao cho ông một lô đất khoảng 100 m2 tại xóm Phúc Lộc, xã Hưng Lộc, TP Vinh không qua đấu giá quyền sử dụng đất vì ông là Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, vợ ông là thương binh. Gia đình hiện không có nhà ở, đất ở trên địa bàn TP Vinh.

Đồng chí Hồ Xuân Bảy - Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu tại buổi tiếp công dân.

Nội dung ông đề nghị đã được UBND TP Vinh trả lời, tuy nhiên sau khi nghe phát biểu của lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, UBND TP Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh khẳng định, ông Nguyễn Đăng Chế đủ điều kiện để được giao đất ở không qua đấu giá theo quyết định 78 ngày 27/10/2014 của UBND tỉnh.

Đồng chí Lê Sỹ Chiến - Phó Chủ tịch UBND TP. Vinh trình bày quá trình giải quyết nguyện vọng của ông Nguyễn Đăng Chế.

Đồng thời đề nghị UBND TP Vinh có hướng để sớm giải quyết. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng cho biết, sắp tới, UBND tỉnh sẽ nghiên cứu để có một quy định chung thống nhất việc giao đất cho các đối tượng người có công, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi tiếp công dân.

Kết luận tại buổi tiếp công dân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông ghi nhận về sự thiện chí và cũng chia sẻ với mong muốn, nguyện vọng của gia đình ông Nguyễn Đăng Chế. Tuy nhiên hiện nay vị trí lô đất mà UBND TP Vinh có thể xem xét giải quyết theo quyết định 78 của UBND tỉnh và nguyện vọng của gia đình vẫn còn có sự khác nhau, vì vậy cần có sự thông cảm, chia sẻ từ hai phía.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu kết luận.

Trên cơ sở các chính sách hiện hành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu UBND TP Vinh thường xuyên thông tin đầy đủ về quy hoạch, kế hoạch giao đất trên địa bàn cho các đối tượng người có công không qua đấu giá để ông Nguyễn Đăng Chế có sự lựa chọn vị trí phù hợp. Nếu có vướng mắc liên quan đến thẩm quyền của tỉnh thì đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo để thực hiện các thủ tục giao đất không qua đấu giá cho gia đình ông Nguyễn Đăng Chế nhanh hơn.

 Mai Hương – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện