Thời sự - Chính trị

Thường trực Tỉnh ủy giao ban với các Ban, Văn phòng Tỉnh ủy

20:17, 15/04/2022
Chiều 15/4, dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban với các ban Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy để nghe kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I, định hướng nhiệm vụ công tác trọng tâm quý II/2022. 

Tham dự giao ban có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Bùi Thanh An, Chủ nhiệm UBKT; Nguyễn Thị Thu Hường, Trưởng Ban Tuyên giáo; Hồ Lê Ngọc, Trưởng ban Nội chính.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Trong quý I/2022 các ban và Văn phòng Tỉnh ủy đã tích cực triển khai kế hoạch công tác, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Theo đó, các ban và Văn phòng Tỉnh ủy đã tập trung phối hợp tham mưu với cấp ủy các báo cáo sơ kết, tổng kết các nghị quyết, kết luận của Trung ương và của tỉnh; Tham mưu xây dựng các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh; Xây dựng Đề cương chuyên đề năm 2022; Tuyên truyền toàn diện, đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp đảm bảo đón Tết Nguyên đán năm 2022; Công tác chăm lo Tết cho nhân dân; Các vấn đề nổi cộm được dư luận quan tâm; công tác phòng, chống dịch Covid – 19; Triển khai công tác kiểm tra, giám sát về công tác tổ chức xây dựng Đảng và thực hiện nghiêm công tác kiểm tra giám sát thi hành kỷ luật Đảng theo quy định.

Cùng với đó, các ban và Văn phòng Tỉnh ủy tiếp tục đẩy mạnh công tác dân vận, phát huy quyền làm chủ của nhân dân trên các lĩnh vực; nắm bắt tình hình dư luận nhân dân, đơn thư khiếu nại, tố cáo, vấn đề phát sinh tại các địa phương. Qua đó, tham mưu với Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo, kịp thời xử lý khó khăn, vướng mắc trên các lĩnh vực… Đôn đốc giải quyết các vụ việc, vụ án của Thường trực Tỉnh ủy giao; Tham mưu chỉ đạo đại hội các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2022-2025.

Tại hội nghị, lãnh đạo các ban xây dựng Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy đã thảo luận làm rõ những kết quả đạt được, chỉ ra tồn tại, hạn chế, đề xuất giải pháp nhằm phối hợp, tham mưu, thực hiện kịp thời nhiệm vụ đề ra trong quý II/2022.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông phát biểu kết luận cuộc họp.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông phát biểu kết luận cuộc họp.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông đề nghị lãnh đạo các Ban, Văn phòng Tỉnh ủy chủ động trong các kế hoạch, có giải pháp nâng cao chất lượng tham mưu. Trong đó, tập trung cao độ cho công tác lập kế hoạch, tham mưu cách thức tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị; Chủ động xây dựng báo cáo tổng kết thí điểm mô hình Văn phòng cấp ủy dùng chung tại Nghệ An; Tiếp cận nghiêm túc về chất lượng, tiến độ, hiệu quả chương trình kiểm tra, giám sát đối với các tổ chức Đảng, Đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm.

Xuân Hướng - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện