Thời sự - Chính trị

Đại biểu Quốc hội khoá XV tiếp xúc với cử tri TX Cửa Lò trước kỳ họp thứ ba

20:41, 04/05/2022
Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XV, chiều 4/5, tại phường Nghi Tân, Đoàn Đại biểu Quốc hội khoá XV được bầu tại đơn vị bầu cử số 05 do bà Nguyễn Vân Chi - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội dẫn đầu đã có buổi tiếp xúc cử tri TX Cửa Lò. Cùng đi có bà Võ Thị Minh Sinh – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.
Các đồng chí chủ trì buổi tiếp xúc cử tri.

Tại hội nghị, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội, bà Võ Thị Minh Sinh - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã báo cáo với cử tri Cửa Lò về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 03, Quốc hội khoá XV và những vấn đề liên quan; Các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV.

Bà Võ Thị Minh Sinh – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An  báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 03, Quốc hội khoá XV.

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cởi mở, cử tri Cửa Lò bày tỏ vui mừng, phấn khởi về tình hình KT- XH của tỉnh trong 4 tháng đầu năm, nhất là việc thực hiện có hiệu quả mục tiêu “kép” vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng, chống dịch hiệu quả.

Toàn cảnh hội nghị.

Đồng thời, cử tri Cửa Lò cũng kiến nghị đến Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành liên quan, UBND tỉnh tiếp tục quan tâm đến công tác phòng, chống tham nhũng để làm thế nào đó tận thu triệt để tài sản tham nhũng; Sớm hoàn thiện Bộ Luật đất đai nhằm giảm thiểu tiêu cực việc sốt đấu ảo như hiện nay; Quốc hội cũng cần tập trung quan tâm hơn nữa đến hoạt động giám sát các dự án treo; Công tác giáo dục và cách điều hành giáo dục vẫn còn nhiều bất cập; Các vấn đề về chế độ cho người có công, phụ cấp cho cán bộ khối… cũng được cử tri đề cập.

Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Tại hội nghị, đại diện Đại biểu Quốc hội và các sở ngành cùng lãnh đạo thị xã Cửa Lò đã trả lời, làm rõ những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Đồng thời, những ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tổng hợp, phân loại gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong kỳ họp tới.

Đàm Hiền – Duy Quý

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện