Thời sự - Chính trị

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Anh Sơn trước kỳ họp thứ 3 Quốc hội khoá XV

17:21, 04/05/2022
Chiều 4/5, Đoàn ĐBQH khoá XV gồm các ông: Hoàng Minh Hiếu - Ủy viên Ban Thư ký Quốc hội, Vụ trưởng Vụ Thông tin; Trần Nhật Minh - Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Long Sơn (Anh Sơn) trước kỳ họp thứ 3 Quốc hội khoá XV.
Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, ông Hoàng Minh Hiếu đã thông tin đến cử tri dự kiến nội dung và chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV; Báo cáo kết quả giải quyết các vấn đề cử tri huyện Anh Sơn phản ánh trước và sau kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV. Theo đó, kỳ họp Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 23/5/2022 và kết thúc vào ngày 17/6/2022.

Các đồng chí chủ trì buổi tiếp xúc.

Kỳ họp sẽ xem xét, bàn thảo các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác, bao gồm các báo cáo về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2021; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước những tháng đầu năm 2022. Phê chuẩn quyết toán ngân sách Nhà nước năm 2020; Báo cáo về công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2021. 

 
Cử tri xã Long Sơn nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Long Sơn đã phản ánh nhiều ý kiến gửi đến các vị đại biểu Quốc hội như: chế độ chính sách cho người có công với cách mạng; Giá chè công nghiệp quá thấp, ảnh hưởng đến người sản xuất; Cần đẩy nhanh tiến độ cấp giấy CNQS đất cho người dân, xây dựng các tuyến giao thông nội đồng, vấn đề thương binh giả...

Ông Trần Nhật Minh - Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Các đại biểu Quốc hội và lãnh đạo chính quyền địa phương đã trao đổi, làm rõ một số kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Đối với các ý kiến thuộc thẩm quyền của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp, chuyển tải đầy đủ đến Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan chức năng Trung ương, địa phương một cách kịp thời nhất.

Hoài Chung 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện