Thời sự - Chính trị

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Thái Hòa

13:14, 06/05/2022
Sáng 6/5, Đoàn đại biểu Quốc hội được bầu tại đơn vị bầu cử số 2 gồm các ông: Đặng Xuân Phương - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; Thiếu tướng Trần Đức Thuận - Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội; Vi Văn Sơn - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Trưởng ban Dân tộc tỉnh; cùng đại diện một số sở, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo UBND thị xã Thái Hòa, các ban ngành cấp thị đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Nghĩa Tiến.
ông Đặng Xuân Phương - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội thông tin đến cử tri xã Nghĩa Tiến dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV.
Ông Đặng Xuân Phương - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội thông tin đến cử tri xã Nghĩa Tiến dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV.

Tại hội nghị, đại biểu Đặng Xuân Phương - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội thông tin đến cử tri xã Nghĩa Tiến dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV và báo cáo một số kết quả hoạt động của đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An sau kỳ họp thứ hai.

ông Đặng Xuân Phương - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội thông tin đến cử tri xã Nghĩa Tiến dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV.
Cử tri xã Nghĩa Tiến nêu y kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Bày tỏ phấn khởi trong buổi tiếp xúc, nhiều cử tri xã Nghĩa Tiến cũng kiến nghị, đề đạt một số vấn đề liên quan đến lĩnh vực cấp quyền sử dụng đất; vấn đề sốt giá đất ảo khiến người có nhu cầu thật sự khó tiếp cận; chế độ cho các dân công hỏa tuyến đã làm hồ sơ nhưng chưa được giải quyết; lộ trình tăng lương cho người có công; gánh nặng bảo hiểm tự nguyện của lao động nông thôn khi điều chỉnh tuổi nghỉ hưu; vấn đề liên quan tới hộ khẩu.

Các vấn đề sau sáp nhập như nhà văn hóa chưa đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt cộng đồng, phụ cấp cho ban cán sự xóm,… cũng được nhiều cử tri quan tâm nêu ý kiến.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo UBND thị xã Thái Hòa, các sở ngành liên quan đã trực tiếp trả lời, làm rõ một số nội dung thuộc thẩm quyền cấp huyện mà cử tri quan tâm.

Tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, các Đại biểu Quốc hội đánh giá các ý kiến mà cử tri nêu đều xác đáng, sát với thực tiễn; đồng thời đề nghị thị xã và xã tiếp tục đồng hành, quan tâm giải quyết thỏa đáng, mang lại lợi ích cao nhất cho nhân dân.

Về các vấn đề thuộc thẩm quyền của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An sẽ tổng hợp đầy đủ, nghiên cứu và kiến nghị kịp thời đến các cơ quan chức năng. 

Hải Yến - Hoàng Long

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện