Thời sự - Chính trị

ĐBQH tỉnh tiếp xúc với cử tri cụm Cát Ngạn, huyện Thanh Chương

17:36, 12/05/2022
Sáng 12/5, tại xã Thanh Mỹ, Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh khoá XV gồm các ông: GS.TS Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD-ĐT, Trần Nhật Minh - Đại biểu chuyên trách, Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri với cán bộ và nhân dân các xã trong cụm Cát Ngạn trước kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV. 
Đoàn chủ trì hội nghị.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã được nghe ông Trần Nhật Minh - Đại biểu chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thông qua dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 3 Quốc hội khoá 15. Kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri Thanh Chương ở kỳ họp thứ nhất, 2 Quốc hội khoá 15. 

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Trên cơ sở đó, các cử tri đã tham gia thảo luận, tập vào các nội dung: Quốc hội cần chỉ đạo đưa môn lịch sử làm môn học chính trình khối THPT. Việc thay đổi sách giáo khoa nhiều gây lãng phí tiền của của nhân dân. Hiện nay trong giáo dục vẫn còn bệnh thành tích cao, gây áp lực cho học sinh; Cần quan tâm đến công tác giáo dục đạo đức trong trường học, đầu tư hỗ trợ xây dựng csvc cho các trường học ở địa bàn miền núi khó khăn..

Cử tri  Nguyễn Cảnh Đắc - Chủ tịch UBMTTQ xã Hạnh lâm phát biểu ý kiến.

Cử tri cũng đề nghị Quốc hội cần thay đổi Luật đất đai vì còn có nhiều nội dung bất cập với thực tế. Cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng cầu Giăng chợ Chùa thành cầu cứng. Đảng và nhà nước cần quan tâm và nâng cao chế độ chính sách cho cán bộ xã, thôn xóm. Đề nghị đưa tuyến đường từ Phong Thịnh đi Thanh Đức vào tỉnh quản lý đê có kinh phí đầu tư, sửa chữa; Tỉnh và huyện cần quan tâm, đầu tư, sữa chữa hệ thống điện lưới trên địa bàn xã Thanh Mỹ vì hiện nay một số cột điện ở các xóm trên địa bàn xã bị xuống cấp, hư hỏng và đỗ gãy… 

GS.TS Thái Văn Thành- Giám đốc Sở GD-ĐT giải trình các ý kiến liên quan đến ngành giáo dục.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội, GS.TS Thái Văn Thành tiếp thu và ghi nhận những ý kiến quý báu, trí tuệ, sâu sắc, tầm nhìn của cử tri. GS.TS Thái Văn Thành cũng đã chia sẻ một số thông tin liên quan đến các nội dung của ngành Giáo dục. 

Đại diện Sở Nội vụ giải trình các ý kiến liên quan đến chế độ chính sách của cán bộ thôn, xóm, bản.
Ông Trình Thanh Nhã -  Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương giải trình những vấn đề liên quan đến địa phương.

Các ý kiến còn lại đã được lãnh đạo huyện Thanh Chương, Đại diện Sở tài nguyên môi trường, Sở Nội vụ giải trình cụ thể. Những nội dung nằm ngoài khả năng đoàn sẽ tổng hợp và trình lên Quốc hội và các cấp có thẩm quyền xem xét và điều chỉnh.

Hữu Thịnh 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện