Thời sự - Chính trị

Giao ban khối Nội chính tháng 5

10:12, 30/05/2022
Sáng 30/5, đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị giao ban khối Nội chính tháng 5/2022. Tham dự có đồng chí Hồ Lê Ngọc - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ; đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan.
Toàn cảnh hội nghị.

Ngoài đánh giá tình hình công tác của tháng 5/2022, hội nghị cho ý kiến thảo luận về các vụ việc diễn ra ở cơ sở được dư luận quan tâm. Trong đó nổi bật là các vụ việc liên quan đến tuyến đường dân sinh tại dự án ở xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc; vụ việc sụt lún tại xã Châu Hồng huyện Quỳ Hợp…

Đồng chí Hồ Lê Ngọc - Ủy viên BTV, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Cuộc họp cũng rà soát, nhắc nhở đề nghị các cấp, ngành về tiến độ xử lý một số vụ việc khiếu kiện, vi phạm về đầu tư xây dựng kéo dài chưa giải quyết dứt điểm; yêu cầu nâng cao chất lượng giải quyết các vụ án, nhất là các cơ quan tư pháp, đẩy mạnh thực hiện quy chế phối hợp giữa các cơ quan nội chính, không để bỏ lọt tội phạm, không để xảy ra oan sai, chậm trễ trong xử lý. Đồng thời tăng cường phát hiện các vi phạm ngay từ cơ sở. Tăng cường thanh tra kiểm tra về môi trường và khai thác tài nguyên khoáng sản, không để xảy ra hậu quả đáng tiếc ví như sự việc ở xã Châu Hồng, Quỳ Hợp..

Đống chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Chỉ đạo các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 6/2022, hội nghị yêu cầu lực lượng vũ trang duy trì quân số trực sẵn sàng chiến đấu; tăng cường và làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ. Chuẩn bị tốt công tác diễn tập khu vực phòng thủ cấp tỉnh, các huyện, thành, thị và diễn tập phòng thủ dân sự ứng phó với thảm họa chảy nổ, chất độc hóa học và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn tỉnh năm 2022. Lực lượng chức năng chủ động nắm chắc tình hình, giải quyết có hiệu quả các vụ việc nổi lên liên quan đến an ninh quốc gia. Phối hợp giải quyết tốt các vụ việc phức tạp, nhất là các vi phạm pháp luật trên lĩnh vực đất đai. Thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh biên giới, miền núi, dân tộc, an ninh nông thôn, an ninh nội bộ, an ninh kinh tế, an ninh thông tin, an ninh mạng. Thực hiện tốt tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với công dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của công dân theo quy định; Tập trung giải quyết các vụ việc, vụ án đã được Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo tại các kỳ giao ban khối hàng tháng và kịp thời bảo cáo Thường trực Tỉnh ủy các vụ việc theo quy định.

 

Xuân Hướng – Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện