Thời sự - Chính trị

Tạo điều kiện thuận lợi nhất để Tập đoàn Quốc tế Ju Teng đầu tư, triển khai dự án

15:24, 16/05/2022
Sáng 16/5, UBND tỉnh có buổi làm việc với Tập đoàn Quốc tế Ju Teng do ông Zheng Li Yu - Chủ tịch Tập đoàn dẫn đầu. Tiếp và làm việc với đoàn về phía tỉnh có các đồng chí: Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Trước khi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh, đoàn công tác của Tập đoàn Quốc tế Ju Teng đã đến chào xã giao đồng chí Thái Thanh Quý - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An.

Ông Zheng Li Yu - Chủ tịch Tập đoàn Quốc tế Ju Teng và các nhà cung ứng chào xã giao Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao sự tin tưởng của Tập đoàn Quốc tế Ju Teng khi có quyết định đầu tư vào Khu Công nghiệp Hoàng Mai 1. Hơn nữa, Tập đoàn Ju Teng còn giới thiệu các nhà cung ứng vào tìm hiểu cơ hội đầu tư, tạo tiền đề tốt đẹp cho sự hợp tác bền vững, lâu dài  để cùng nhau phát triển.

Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà lưu niệm cho ông Zheng Li Yu - Chủ tịch Tập đoàn Quốc tế Ju Teng.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý nhấn mạnh, tỉnh Nghệ An trong quá trình phát triển luôn theo đuổi quan điểm phát triển bền vững, coi trọng công tác bảo vệ môi trường, dựa trên tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các ban, sở, ngành chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Tập đoàn Quốc tế Ju Teng và các nhà cung ứng.

Vì vậy, tỉnh sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để Tập đoàn Quốc tế Ju Teng và các nhà cung ứng triển khai dự án trên địa bàn thuận lợi, đạt hiệu quả cao nhất. 

Quang cảnh buổi làm việc của UBND tỉnh với lãnh đạo Tập đoàn Quốc tế Ju Teng và các nhà cung ứng. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung vui mừng chào đón ông Zheng Li Yu cùng các đối tác, nhà đầu tư trong đoàn công tác của Tập doàn Quốc tế Ju Teng đến làm việc, khảo sát, đầu tư các dự án chuỗi cung ứng để hỗ trợ Dự án nhà máy sản xuất thiết bị điện tử và phụ tùng ô tô giai đoạn 1 của Tập đoàn Ju Teng tại Khu Công nghiệp Hoàng Mai 1. Dự án nhà máy sản xuất thiết bị điện tử và phụ tùng ô tô giai đoạn 1 của Tập đoàn Ju Teng với tổng mức đầu tư 200 triệu đô la, sử dụng diện tích 120ha tại Khu Công nghiệp Hoàng Mai 1 dự kiến đi vào hoạt đồng vào cuối năm 2023, khi đó sẽ sử dụng khoảng 6 đến 9000 lao động. Đây là dự án đi đúng với định hướng lĩnh vực thu hút đầu tư trong chiến lược ưu tiên thu hút đầu tư của tỉnh Nghệ An các dự án sản xuất chế biến, chế tạo các thiết bị điện tử. Dự án này sẽ góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm cho người dân, cũng như thúc đẩy thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An. Tỉnh Nghệ An xác định đây là dự án trọng điểm, nên lãnh đạo tỉnh, các sở ngành, địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi nhất để hỗ trợ nhà đầu tư triển khai các thủ tục, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và hỗ trợ nhà đầu tư hạ tầng Khu Công nghiệp Hoàng Mai 1 thực hiện các hoạt động đầu tư đảm bảo yêu cầu.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung còn nhấn mạnh, lãnh đạo cao nhất của tỉnh Nghệ An cũng cam kết, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư, đây cũng là dịp thể hiện cam kết, kể cả về mặt chính trị, cũng như mặt lãnh đạo của chính quyền đối với tập đoàn Ju Teng nói riêng và các nhà đầu tư đến với Nghệ An đầu tư các dự án. Trên thực tế, thời gian qua, UBND tỉnh Nghệ An luôn chỉ đạo các sở, ngành, địa phương, thúc đẩy tiến độ triển khai dự án theo yêu cầu của Tập đoàn Quốc tế Ju Teng. Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao Tập đoàn Ju Teng đã lựa chọn Nghệ An, cụ thể là Khu Công nghiệp Hoàng Mai 1 để triển khai đầu tư dự án. Tập đoàn còn đề xuất, giới thiệu các đối tác, nhà cung ứng của Tập đoàn đến tìm hiểu, khảo sát, đề xuất các dự án hỗ trợ cho hoạt động của nhà máy sản xuất linh kiện điện tử và phụ tùng ô tô của tập đoàn. Tỉnh Nghệ An hoàn toàn tin tưởng khi dự án của Tập đoàn Ju Teng và các dự án  của các nhà cung ứng đi vào hoạt động sẽ tạo bước chuyển tích cực trong cơ cấu, phát triển kinh tế  của tỉnh Nghệ An, cũng như tạo điều kiện để các doanh nghiệp tỉnh Nghệ An tham gia vào các hoạt động theo chuỗi sản xuất và cung ứng của Tập đoàn Ju Teng. Điều này sẽ góp phần khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế về đất đai, lao động của tỉnh Nghệ An. 

Ông Zheng Li Yu - Chủ tịch Tập đoàn Quốc tế Ju Teng phát biểu tại buổi làm việc. 

Ông Zheng Li Yu - Chủ tịch Tập đoàn Ju Teng đánh giá cao sự tiếp đón, tạo các điều kiện thuận lợi của tỉnh Nghệ An khi đoàn đến với tỉnh. Với kết quả ban đầu đạt được, Tập đoàn cam kết, thực hiện đúng những thỏa thuận đối với tỉnh Nghệ An, và ngay khi thông qua được đánh giá kết quả tác động môi trường, nhận được Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Tập đoàn sẽ khởi công xây dựng nhà máy sản xuất thiết bị điện tử và phụ từng ô tô tại Khu Công nghiệp Hoàng Mai 1. Với bề dành kinh nghiệm, cùng hình ảnh của Tập đoàn, Ju Teng sẽ tập trung cao nhất cho sản xuất, giải quyết việc làm cho người dân địa phương, góp phần thúc đẩy kinh tế của Nghệ An cùng phát triển. Chủ tịch Tập đoàn Ju Teng còn mong muốn, tất cả các cán bộ, nhân viên, người lao động của Tập đoàn sẽ trở thành người thân của tỉnh Nghệ An với tinh thần kiên cường, kiên định.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho ông Zheng Li Yu - Chủ tịch Tập đoàn Quốc tế Ju Teng. 

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, tỉnh Nghệ An hội đủ các điều kiện thuận lợi về tự nhiên, kinh tế, chính trị, văn hóa, con người để phát triển kinh tế - xã hội và triển khai các dự án đầu tư. Hơn nữa, Nghệ An có đầy đủ các phương thức kết nối giao thông trong nước và quốc tế về đường bộ, đường thủy, hàng không, đường sắt, cộng thêm các điều kiện về nguồn tài nguyên, nguồn nhân lực dồi dào để phục vụ các nhà đầu tư khi triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh. Mặc dù tỉnh vẫn có một số khó khăn nhỏ về mặt bằng, hạ tầng kết nối, tuy nhiên với sự quan tâm giúp đỡ của Trung ương, sự nỗ lực của tỉnh thì những khó khăn này sẽ được giải quyết nhằm tạo điều kiện thuận lợi  nhất cho các nhà đầu tư. Hiện nay tỉnh đang xúc tiến đầu tư xây dựng Cảng nước sâu ở thị xã Cửa Lò, đồng thời nâng cấp, mở rộng sân bay quốc tế Vinh. Bên cạnh đó, môi trường đầu tư của tỉnh Nghệ An luôn được cải thiện, đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư, và quan điểm của tỉnh là luôn đồng hành, hỗ trợ, phục vụ các nhà đầu tư ngay từ đầu. Chủ tịch UBND tỉnh đã bày tỏ sự tin tưởng, đánh giá cao quyết định đầu tư của Tập đoàn Quốc tế Ju Teng tại Khu Công nghiệp Hoàng Mai 1. Khi Tập đoàn Quốc tế Ju Teng và các nhà cung ứng đã tin tưởng đầu tư vào Nghệ An, tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư  triển khai thực hiện dự án. Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng giai đoạn I dự án của Tập đoàn Quốc tế Ju Teng sẽ triển khai theo đúng tiến độ, tiếp tục mở rộng giai đoạn II.

Lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Tập đoàn Quốc tế Ju Teng và các nhà cung ứng.

Đối với các đối tác tham gia đoàn công tác của Tập đoàn Ju Teng, Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng sẽ sớm có nghiên cứu và quyết định việc triển khai các dự án cùng với Tập đoàn Quốc tế Ju Teng vào tỉnh Nghệ An. Chủ tịch UBND đã đề nghị Công ty CP Hoàng Thịnh Đạt tập trung đầu tư, khẩn trương hoàn thành hạ tầng Khu Công nghiệp Hoàng Mai I, phối hợp với tỉnh để sớm đầu tư triển khai Khu Công nghiệp Hoàng Mai II đảm bảo điều kiện về mặt bằng, hạ tầng cho các nhà đầu tư triển khai dự án. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung một lần nữa cam kết, tỉnh Nghệ An sẽ luôn đồng hành để hỗ trợ nhà đầu tư trong mọi hoạt động đầu tư trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, yêu cầu Ban Quản lý Khu Kinh tế Đông Nam, các sở, ngành trực tiếp làm việc với nhà đầu tư để kịp thời nắm bắt, hỗ trợ, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư triển khai dự án đạt hiệu quả cao./.

Nguyễn Nam - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện