Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 6

19:26, 15/06/2022
Thực hiện chương trình công tác tháng 6, chiều 15/6, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 6/2022. 

Cùng dự có đại diện một số Sở, ngành liên quan và chính quyền huyện Thanh Chương, xã Ngọc Sơn.

Toàn cảnh buổi tiếp công dân.
Toàn cảnh buổi tiếp công dân.

Tại buổi tiếp công dân, ông Nguyễn Đình Danh cùng một số công dân xóm Nguyệt Bổng, xã Ngọc Sơn, Thanh Chương, phản ánh về việc sáp nhập điểm trường Thanh Nam thuộc Trường Tiểu học Ngọc Sơn không công khai, dân chủ, chưa phù hợp với nguyện vọng của nhân dân và ảnh hưởng đến việc học của con em; Đồng thời kiến nghị chính quyền địa phương tổ chức đối thoại, lấy ý kiến nhân dân và phụ huynh; Cho phép giữ lại điểm trường và xây dựng mới tại vị trí cũ.

Công dân Nguyễn Đình Danh (trú xóm Nguyệt Bống, xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương) trình bày nội dung phản ánh.
Công dân Nguyễn Đình Danh (trú xóm Nguyệt Bổng, xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương) trình bày nội dung phản ánh.

Đại diện huyện Thanh Chương và xã Ngọc Sơn thông tin thêm, điểm trường Thanh Nam xây dựng gần 50 năm, nay đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn cho quá trình dạy và học. Trong năm 2021 – thời điểm làm quy trình sáp nhập, do áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 nên huyện và xã không thể tổ chức lấy ý kiến của nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương Nguyễn Văn Chiến giải trình vụ việc.
Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương Nguyễn Văn Chiến giải trình vụ việc.

Còn theo Sở Giáo dục - Đào tạo, việc sáp nhập điểm trường sẽ nhằm tạo điều kiện để con em học tập trong môi trường tốt hơn, nhất là khi thực hiện chương trình đổi mới giáo dục. Nếu xây dựng lại điểm trường này sẽ tốn kém cho ngân sách cũng như tăng thêm gánh nặng cho người dân khi phải huy động nguồn lực từ xã hội hoá.

Kết luận tại phiên tiếp công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung nêu rõ: Việc sáp nhập điểm trường Thanh Nam là chủ trương đúng đắn, đã nhận được sự đồng thuận của nhân dân. Tuy nhiên, cách thức tiếp cận vấn đề và phương pháp thực hiện không đúng theo trình tự, bỏ qua quy chế dân chủ cơ sở, dẫn đến những phản ứng từ người dân. Xã Ngọc Sơn, ngành Giáo dục huyện Thanh Chương phải rút kinh nghiệm sâu sắc trong xử lý về vấn đề sáp nhập các điểm trường.

a
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu kết luận.

Sau cuộc tiếp công dân hôm nay, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương phải tổ chức đối thoại với người dân 3 xóm Nam Thượng, Nam Phong, Nguyệt Bổng của xã Ngọc Sơn và báo cáo bằng văn bản về UBND tỉnh trước ngày 15/7. Trên tinh thần trách nhiệm và lắng nghe ý kiến của người dân, địa phương phải lưu ý đến những đặc điểm xã hội, vấn đề đi lại, đưa đón con em của phụ huynh.

Chia sẻ với những lo lắng của người dân, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung mong muốn người dân hết sức bình tĩnh, cầu thị và hợp tác với chính quyền trong thực hiện chủ trương sáp nhập các điểm trường. Mục tiêu cao nhất đảm bảo cho con em mình được học tập và phát triển trong môi trường tốt nhất. Còn việc xã hội hoá, xây dựng lại điểm trường Thanh Nam cần phải được tính toán một cách kỹ lưỡng, bởi đây là vấn đề liên quan đến nguồn lực, con người./.

Thái Dương - Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện