Thời sự - Chính trị

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Nam Đàn

11:29, 18/06/2022
Sáng 18/6, đồng chí Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Nam Anh, huyện Nam Đàn.

Toàn cảnh hội nghị.

Đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông tin với cử tri về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp sắp tới của HĐND tỉnh khoá 18.

Bà Trần Thị Mỹ Hạnh - Giám đốc Sở VHTT thông tin với cử tri về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp sắp tới của HĐND tỉnh khoá 18.

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri đã có 15 ý kiến, đề xuất với đại biểu HĐND tỉnh.

Cử tri Hồ Sỹ Đường kiến nghị tỉnh quan tâm có cơ chế hỗ trợ xã Nam Anh xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. 

Tập trung vào các vấn đề liên quan đến chính sách hỗ trợ và nguồn lực xây dựng Nông thôn mới nâng cao tại xã Nam Anh; việc hoàn thiện các hạ tầng giao thông nông thôn, mương tưới phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; chính sách hỗ trợ người chăn nuôi do những biến động giá cả vật tư; tăng thêm kinh phí cho hoạt động văn hoá – thể thao cơ sở.

Cử tri Nam Anh nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.
Cử tri cũng bày tỏ nguyện vọng nhà nước quan tâm để phát huy giá trị chùa Đại Tuệ trong phát triển du lịch – văn hoá tâm linh… Một số nội dung đã được đại diện Sở NN&PTNT và huyện Nam Đàn giải trình, làm rõ theo thẩm quyền…
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã thông tin với cử tri một số kết quả về KT – XH của Nghệ An trong 6 tháng đầu năm. Liên quan đến nhiệm vụ quan trọng thời gian tới, đồng chí cho biết, tỉnh đang tập trung hoàn thiện quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn 2050 để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, chậm nhất đến cuối quý 3 năm nay.
Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung giải đáp, tiếp thu ý kiến cử tri xã Nam Anh. 

Chuẩn bị cho tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 26 của Bộ chính trị về phát triển Nghệ An. Tập trung nguồn lực và kêu gọi thu hút đầu tư đối với các dự án hạ tầng quan trọng như nâng cấp cảng nước sâu Cửa Lò, cảng hàng không quốc tế Vinh.

Các cử tri tham gia hội nghị tiếp xúc cử tri.

Giải quyết những vấn đề mà người dân quan tâm ở cơ sở để tạo sự đồng thuận trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, nhà nước. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: sẽ đồng hành cùng với huyện Nam Đàn, xã Nam Anh để hỗ trợ thực hiện các mục tiêu phát triển.

Cử tri xã Nam Anh tham gia hội nghị.

Về những vấn đề cụ thể mà cử tri nêu, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cho rằng đây là những ý kiến hết sức thẳng thắn, trách nhiệm và chính đáng.Trong đó đánh giá cao người dân cũng như xã Nam Anh đã phát huy cao độ nội lực trong xây dựng nông thôn mới nâng cao.Tuy nhiên, trong điều kiện khó khăn về nguồn lực, nhà nước sẽ không thể giải quyết một lúc nhiều vấn đề mà sẽ tháo gỡ dần từng bước. Chia sẻ với những khó khăn mà nông dân đối mặt do biến động giá cả vật tư nông nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết một số vấn đề sẽ được kiến nghị lên Bộ NN&PTNT. Về nâng cấp tuyến tỉnh lộ 539B, tỉnh sẽ tháo gỡ dần trong thời gian tới. Một số nội dung liên quan đến chính sách đối với gia đình chính sách, mức phụ cấp đối với cán bộ thôn xóm cũng đã được trao đổi, giải trình. Người đứng đầu UBND tỉnh nêu rõ, các nội dung, kiến nghị của cử tri xã Nam Anh sẽ được tiếp thu đầy đủ và tổng hợp, chuyển lên các sở, ngành cấp tỉnh và trình kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

Thái Dương – Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện