Thời sự - Chính trị

Cử tri Quỳnh Lưu đề nghị nhà nước có chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp khi chi phí tăng cao

18:44, 13/06/2022
Hiện nay, chi phí sản xuất vật tư nông nghiệp xăng dầu, phân bón, thức ăn tăng cao, nông dân không mấy mặn mà với đồng ruộng, vì vậy của tri huyện Quỳnh Lưu đề nghị Nhà nước cần nghiên cứu có chính sách hỗ trợ cho nông dân yên tâm sản xuất, hạn chế tình trạng bỏ hoang ruộng đất.

Chiều 13/6, Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước khỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVIII, Đại biểu HĐND tỉnh ông Dương Đình Chỉnh - Ủy viên Ban chấp hành đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở y tế đã có buổi tiếp xúc với cử tri 2 xã Quỳnh Hồng và Quỳnh Hoa (huyện Quỳnh Lưu). 

Quang cảnh buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã thông báo với cử tri hai xã Quỳnh Hồng và Quỳnh Hoa về dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XVIII và kỳ họp thứ 5 HĐND huyện khóa XX; Báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, huyện 6 tháng đầu năm 2022, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm 2022; Báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri, của đại biểu trước, trong và sau kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa XVIII và HĐND huyện khóa XX đối với các vấn đề liên quan trên địa bàn.

Các đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII và HĐND huyện khóa XX tiếp xúc với cử tri 2 xã Ngọc Sơn và Quỳnh Lâm.

Bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả mà tỉnh và huyện nhà đạt được ở các lĩnh vực trong 6 tháng đầu năm 2022, cử tri 2 xã Quỳnh Hoa và Quỳnh Hồng cũng có nhiều ý kiến, đề xuất liên quan đến các vấn đề như: Đề nghị UBND tỉnh sớm đẩy nhanh tiến độ xây dựng, mở rộng tuyến đường nối tỉnh lộ nối từ Quốc lộ 1A đi qua khu công nghiệp xã Quỳnh Hoa; tuyến đường Quỳnh Thạch – Quỳnh Hoa mới làm xong nhưng có một số đoạn xuống cấp nghiêm trọng, đề nghị UBND huyện cho kiểm tra tu sửa kịp thời để đảm bảo cho nhân dân đi lại.

Cử tri xã Quỳnh Hồng đề nghị cấp trên có chính sách hỗ trợ ngành nông nghiệp khi giá cả vật tư tăng cao.
 

Đề nghị cấp trên có biện pháp chỉ đạo các ngành liên quan xử lý môi trường trên 2 tuyến sống N17 và N13 đoạn qua xã Quỳnh Hoa, vì rác thải, xác súc vật trôi về làm ách tắc dòng chảy tại cống điều tiết và ảnh hưởng đến môi trường và sinh hoạt của nhân dân; Đề nghị HĐND các cấp có chính sách hỗ trợ cho đội ngũ cán bộ chi hội cấp cơ sở, vì hiện nay đội ngũ này làm việc rất vất vả. Quan tâm chi trả hỗ trợ kịp thời đối với các hộ dân bị ảnh hưởng do trận lụt cuối năm 2021 gây ra; Hiện nay chi phí sản xuất nông nghiệp tăng cao, nông dân không mấy mặn mà với đồng ruộng, vì vậy HĐND, UBND huyện cần nghiên cứu có chính sách hỗ trợ cho nhân dân, nhằm hạn chế tình trạng bỏ hoang ruộng đất.
Sau khi lắng nghe các ý kiến đóng góp, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu trả lời và làm rõ một số ý kiến thuộc thẩm quyền.

Giám đốc Sở y tế Dương Đình Chỉnh thông qua dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XVIII.

Thay mặt đại biểu HĐND tỉnh, Giám đốc Sở y tế Dương Đình Chỉnh cảm ơn những ý kiến đóng góp của cử tri, đồng thời tiếp thu, giải đáp một số kiến nghị thuộc thẩm quyền. Những vấn đề không thuộc thẩm quyền, đại biểu hứa sẽ chuyển tải những kiến nghị của cử tri, đề xuất lên HĐND tỉnh tại kỳ họp sắp tới

Thanh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện