Thời sự - Chính trị

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại Nghĩa Đàn trước kỳ họp thứ 6

19:07, 14/06/2022
Ngày 14/6, các đại biểu HĐND tỉnh được bầu tại đơn vị Nghĩa Đàn gồm các ông, bà: Hoàng Phú Hiền, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải; Hoàng Thị Thu Trang - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nghĩa Đàn; Hà Thị Phương Thảo - Chủ tịch Hội Nông dân xã Nghĩa Hưng đã có đợt tiếp xúc cử tri xã Nghĩa Lộc và Nghĩa Thọ trước kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo nhanh với cử tri 2 xã Nghĩa Lộc và Nghĩa Thọ về về dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVIII; Báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm 2022; Báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri, của đại biểu trước, trong và sau kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVIII. Mặc dù tình hình diễn biến của dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp, nhưng các chỉ tiêu về kinh tế của tỉnh vẫn đạt và vượt.

Cử tri Lê Viết Bình ở xóm Thọ Đông xã Nghĩa Lộc nêu ý kiến, kiến nghị về vấn đề đường giao thông.
Cử tri Lê Viết Bình ở xóm Thọ Đông xã Nghĩa Lộc nêu ý kiến, kiến nghị về vấn đề đường giao thông.

Vui mừng phấn khởi trước những kết quả mà tỉnh đạt được ở các lĩnh vực trong 6 tháng đầu năm 2022, cử tri xã Nghĩa Lộc đã đề xuất các vấn đề như: Nâng cấp tuyến đường từ trung tâm xã Nghĩa Lộc đi Nghĩa Khánh, cầu Đông Phú, đập Hòn Mát, đập bà Nhường; Việc cấp quyền sử dụng đất nông nghiệp cho người dân hiện nay còn nhiều bất cập, chậm so với kế hoạch;...

Cử tri xã Nghĩa Thọ nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri xã Nghĩa Thọ nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Tại xã Nghĩa Thọ, cử tri đề nghị cấp thêm xi măng cho xã để xây dựng NTM tại các xóm và làm thêm một số tuyến mương giao thông thuộc dự án ODB. Cử tri cũng đề nghị các cấp cần hỗ trợ khuyến khích các xóm về đích NTM để người dân có thêm động lực.

Các đại biểu dự buổi tiếp xúc.
Các đại biểu dự buổi tiếp xúc.

Bên cạnh đó cử tri Nghĩa Thọ cũng kiến nghị cấp trên cần đẩy nhanh tiến độ cấp quyền sử dụng đất, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân; dắm thêm một trạm điện lực ở Trung tâm và thay thế 1 số cột và đường điện bị hư hỏng, đặc biệt là dây trần.

Sau khi lắng nghe các ý kiến đóng góp, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn trả lời và làm rõ một số ý kiến thuộc thẩm quyền.

a
Ông Hoàng Phú Hiền - Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Thay mặt đại biểu HĐND tỉnh, ông Hoàng Phú Hiền - Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải cảm ơn những ý kiến đóng góp của cử tri 2 xã Nghĩa Lộc và Nghĩa Thọ, đồng thời tiếp thu, giải đáp một số kiến nghị thuộc thẩm quyền. Những vấn đề không thuộc thẩm quyền, đại biểu hứa sẽ chuyển tải những kiến nghị của cử tri, đề xuất lên HĐND tỉnh tại kỳ họp sắp tới.

Minh Thái

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện