Thời sự - Chính trị

Huyện Sầm Tớ - Lào trao đổi, gặp gỡ với huyện Nghĩa Đàn

12:09, 21/06/2022
Chiều 20/6, đoàn công tác của huyện Sầm Tớ, tỉnh Hủa Phăn, nước Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào do đồng chí Phon Chăn Kha Thum Phôm, Tỉnh ủy viên, Bí thư, Chủ tịch huyện đã đến trao đổi, gặp gỡ với huyện Nghĩa Đàn. 
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi gặp gỡ, lãnh đạo hai địa phương đã khái quát về đặc điểm tình hình của hai huyện, đồng thời thông báo cho nhau về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh thời gian qua.

a
Lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn phát biểu tại buổi gặp gỡ, trao đổi.

Nhìn chung, tuy gặp khó khăn vì dịch Covid – 19 nhưng hai địa phương đều có những bước phát triển đáng ghi nhận, tạo được sự đồng thuận trong Đảng bộ, chính quyền và nhân dân.

a
Đồng chí Phon Chăn Kha Thum Phôm mong muốn trong thời gian tới, hai bên sẽ thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, góp phần vun đắp tình hữu nghị  Việt Nam - Lào.

Đồng chí Phon Chăn Kha Thum Phôm mong muốn trong thời gian tới, hai bên sẽ thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, góp phần vun đắp tình hữu nghị  Việt Nam - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững, nhất là trong dịp kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Lào. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn của huyện Sầm Tớ kết nghĩa với huyện Nghĩa Đàn. Trước tình cảm của huyện bạn, đồng chí Phan Tiến Hải - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ khẳng định huyện Nghĩa Đàn sẽ luôn luôn vun đắp cho tình đoàn kết hữu nghị của hai địa phương cũng như việc kết nghĩa giữa hai huyện.

Trước đó, đoàn công tác của huyện Sầm Tớ đã đi thăm một số mô hình kinh tế trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn.

Đồng chí Phon Chăn Kha Thum Phôm mong muốn trong thời gian tới, hai bên sẽ thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, góp phần vun đắp tình hữu nghị  Việt Nam - Lào
Thăm quan, học tập kinh nghiệm tại HTX Long Tiến.

Đoàn đã đến thăm HTX chăn nuôi gà Long Tiến tại xóm Hòa Long, xã Nghĩa Long. HTX hiện có 15 thành viên, số gà đang nuôi 6 vạn con. Đặc biệt, HTX đang nuôi hơn 4.000 con gà Lạc Thủy đang được thị trường ưa chuộng.

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm mô hình kinh tế tổng hợp của gia đình ông Phạm Văn Tuân ở xóm Ấp Mỹ, xã Nghĩa Lộc có diện tích hơn 17ha, trong đó nuôi gần 100 con lợn rừng, nuôi cá, trồng cây ăn quả và trồng keo.

Dịp này, đoàn cũng đã đến thăm cơ sở sản xuất dầu sở Việt An tại xóm Bình Minh xã Nghĩa Lộc, với thâm niên hơn 20 năm trồng, chăm sóc và sản xuất nguyên liệu hạt sở và ép dầu xuất khẩu.

Qua đợt tham quan này, đoàn công tác của huyện Sầm Tớ sẽ tìm những điểm phù hợp với tình hình địa phương để áp dụng và nhân rộng trên địa bàn nhằm nâng cao thu nhập cho người dân.

Đức Anh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện