Thời sự - Chính trị

UBND tỉnh cho ý kiến Đề án Phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

18:01, 18/08/2022
Dưới sự chủ trì của đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chiều 18/8, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp để nghe và cho ý kiến về Đề án Phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2021 – 2025.
Toàn cảnh hội nghị.

Đề án đã đưa ra 6 giải pháp cụ thể đến năm 2025, trong đó  tập trung kinh phí để các huyện miền núi xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy học và tham mưu các chính sách hỗ trợ cho nhà giáo công tác tại vùng đồng báo dân tộc thiểu số và miền núi, chính sách cho các nhà giáo công tác tại trường nội trú, bán trú, các trường thí điểm mô hình phổ thông dân tộc bán trú THPT; chính sách thu hút giáo viên giỏi, khuyến khích giáo viên yên tâm ở lại công tác tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số...

Đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT phát biểu tại hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đồng tình với mục tiêu Đề án đưa ra là phù hợp với thực tế hiện nay và có ý nghĩa thiết thực đối với công tác giáo dục ở vùng cao, đặc biệt khi hiện nay chất lượng dạy học ở các huyện miền núi còn nhiều hạn chế, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, chưa đảm bảo việc dạy và học... Về các nhiệm vụ và giải pháp, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan soạn thảo rà soát lại để tránh sự trùng lặp,  riêng Sở GD-ĐT Nghệ An cần tham mưu ban hành chính sách để thực hiện  Đề án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại hội nghị.

Cũng trong chiều nay, UBND tỉnh nghe  và cho ý kiến về Dự thảo Quyết định của UBND tỉnh ban hành Quy chế quản lý và sử dụng viện trợ  không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức cá nhân nước ngoài dành cho VN trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
                                             

Thanh Hà - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện