Thời sự - Chính trị

Đổi mới công tác bồi dưỡng cấp uỷ góp phần nâng cao vai trò, lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ cơ sở

14:31, 12/10/2022
Chương trình bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho cấp ủy cơ sở với điểm mới đã góp phần nâng cao chất lượng cấp ủy cơ sở, vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và kỹ năng, nghiệp vụ cho cấp ủy.

Trong 2 ngày từ 11-12/10, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho cấp ủy cơ sở. Đây là đợt tập huấn có nhiều điểm mới đã góp phần nâng cao chất lượng cấp ủy cơ sở, vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và kỹ năng, nghiệp vụ cho cấp ủy.

Toàn cảnh lớp bồi dưỡng.
Toàn cảnh lớp bồi dưỡng tại điểm cầu Đảng uỷ Khối CCQ tỉnh.

Thứ nhất, nội dung tập huấn được lấy ý kiến đề xuất từ cơ sở, xuất phát từ nhu cầu những vấn đề cần được trang bị kiến thức, hướng dẫn, những vấn đề còn lúng túng, vướng mắc trong thực hiện các quy định của Điều lệ Đảng và nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng.

Thứ hai, các văn bản mới của Trung ương, của tỉnh, của Đảng ủy Khối được quán triệt, triển khai, hướng dẫn kịp thời. Tại chương trình tập huấn nhiều văn bản được quán triệt và nhấn mạnh các điểm mới so với các quy định, hướng dẫn trước đây từ đón giúp cơ sở nắm rõ nội dung, thuận lợi trong việc triển khai và cụ thể hóa tại đơn vị.

Thứ ba, thành phần tập huấn được mở rộng. Năm 2022, chương trình tập huấn đã mời đến cấp ủy cơ sở, đảng ủy bộ phận, chi ủy chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, báo cáo viên, Chủ nhiệm (Phó Chủ nhiệm) ủy ban kiểm tra Đảng ủy cở sở Ủy viên Ban Chấp hành chi bộ cở sở phụ trách công tác kiểm tra, báo cáo viên cơ sở, thành viên tổ giúp việc cho cấp ủy. Số lượng tham gia mỗi lớp tập huấn gần 1.000 cấp ủy.

Các đại biểu tham gia chương trình tập huấn.
Các đại biểu tham gia chương trình tập huấn.

Thứ tư, hình thức tổ chức tập huấn trên nền tảng Teams Microsoft do đó số lượng tham gia không hạn chế, đường truyền ổn định, tiết kiệm thời gian, kinh phí đi lại, thuận lợi cho cơ sở nhất là các đơn vị ở xa. Nhiều đơn vị tại Cửa khẩu Nậm Cắn, Cầu Treo, Cha lo, tại các huyện xa cấp ủy cơ sở đều tham gia đầy đủ và nghiêm túc.

Thứ năm, kết thúc chương trình tập huấn, cấp ủy tham gia chương trình tập huấn đã thực hiện bài thu hoạch kết quả thông qua hình thức trả lời câu hỏi trực tuyến với hệ thống các câu hỏi liên quan đến nội dung đã được quán triệt, trao đổi trong các lớp tập huấn.

Với đặc thù cấp ủy trong Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đều hoạt động kiêm nhiệm, không có nhiều thời gian để tập trung cho công tác xây dựng Đảng, nghiệp vụ công tác đảng của một bộ phận các đồng chí bí thư, cấp ủy viên cơ sở cần phải được bồi dưỡng, tập huấn. Thông qua tập huấn giúp cấp ủy cơ sở nâng cao nhận thức, năng lực lãnh đạo, trình độ nghiệp vụ, phương pháp công tác, để từ đó vận dụng sáng tạo vào điều kiện thực tiễn của cơ quan, đơn vị góp phần không ngừng nâng cao chất lượng công tác xây dựng đảng trong toàn Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh. 

Hàm Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện