Thời sự - Chính trị

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với đoàn công tác khảo sát tổng kết Nghị quyết 26

19:36, 17/11/2022
Sáng 17/11, các đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương khảo sát thực tế phục vụ tổng kết Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, ngoài báo cáo của lãnh đạo các Sở ngành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông và Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu đã làm rõ thêm những vấn đề được đoàn công tác quan tâm liên quan đến những tiềm năng, lợi thế và cả khó khăn, thách thức của tỉnh; Những điểm sáng trong thực hiện Nghị quyết 26 thời gian qua; Đồng thời đề xuất Trung ương cấp đủ nguồn lực để thực hiện các chính sách đã ban hành; Mở rộng địa giới thành phố Vinh, Khu Kinh tế Đông Nam; Quan tâm hỗ trợ để Nghệ An trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho các khu công nghiệp trên địa bàn. 

Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại cuộc làm việc.
Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại cuộc làm việc.
Đ
Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ phát biểu tại cuộc làm việc.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông cũng nêu quan điểm của tỉnh, đó là phát triển toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm. Việc phát triển phải cân bằng giữa phát huy tiềm năng lợi thế và khắc phục khó khăn, đương đầu với thách thức. Đồng thời, tỉnh xác định rõ lợi thế  đó là vị trí, diện tích rộng và dân số đông, con người cần cù chịu khó.

a
Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Hồng Sơn phát biểu kết luận cuộc làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Hồng Sơn nhấn mạnh: Cuộc làm việc nhằm nêu được mục tiêu, quan điểm, tầm nhìn để phát triển đến năm 2030, tầm nhìn 2045. Vì vậy, đồng chí đề nghị tỉnh cần so sánh với các địa phương lân cận, với khu vực Bắc Trung bộ, vùng và cả nước để từ đó lựa chọn mục tiêu phát triển phù hợp cho thời gian tới. Trên cơ sở đó, tỉnh cần thống nhất nhận thức, khơi dậy và phát huy truyền thống văn hóa đậm bản sắc xứ Nghệ để tạo động lực cho sự phát triển.

Mai Hương - Chu Quý

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện