Thời sự - Chính trị

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh dự lễ trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho xã Cát Văn - Thanh Chương

15:11, 17/11/2022
Sáng 17/11, xã Cát Văn, huyện Thanh Chương, tổ chức lễ công bố Xã đạt chuẩn NTM năm 2021 và Trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022). Tới dự có đồng chí Nguyễn Nam Đình - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.
Tiết mục văn nghệ chào mừng tại buổi lễ.
Tiết mục văn nghệ chào mừng tại buổi lễ.

Thực hiện chủ trương xây dựng NTM, sau khi được UBND huyện đồng ý cho đăng ký về đích NTM trong năm 2021, Đảng ủy - UBND xã Cát Văn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia tích cực xây dựng NTM bằng những việc làm cụ thể. Xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM với tổng kinh phí trên 47,6 tỷ đồng, trong đó Nhân dân đóng góp gần 10 tỷ đồng.

Kinh tế địa phương tiếp tục phát triển. Năm 2021, thu nhập bình quân đầu người đạt 38 triệu đồng/người/năm; Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 2,37%; Toàn xã có 8/8 xóm, 4/5 đơn vị và 4 dòng họ đạt danh hiệu văn hoá, tỷ lệ đạt 92,6%.

Song song với công tác xây dựng đạt chuẩn NTM, công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia cũng được địa phương quan tâm và chú trọng. Đến nay, xã Cát Văn đã có 3 trường đạt chuẩn NTM, trong đó có trường mầm non mới được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 năm học 2021-2022. 

a
Xã Cát Văn đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM.
a
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và lãnh đạo huyện trao Bằng công nhận Trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hồ Phi Triều - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn mong muốn Đảng bộ và Nhân dân xã Cát Văn tiếp tục giữ vững và phát huy danh hiệu xã đạt chuẩn quốc gia NTM. Trong đó, chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động để nhân dân xây dựng NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu; Tiếp tục huy động nguồn lực trong nhân dân để đầu tư, củng cố các công trình xây dựng NTM; Đẩy mạnh các phong trào thi đua phát triển KT-XH, chú trọng phát triển các mô hình liên kết bao tiêu sản phẩm, vườn chuẩn NTM; Đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt học tốt để nâng cao hiệu quả của trường đạt chuẩn quốc gia.

a
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Nghệ An chung sức xây dựng NTM năm 2021. Chủ tịch UBND huyện khen thưởng cho 6 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM và trường đạt chuẩn quốc gia. Chủ tịch UBND xã đã tặng Giấy khen cho 8 tập thể và 35 cá nhân.

Hữu Thịnh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện