Thời sự - Chính trị

Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri và chung vui Ngày Đại đoàn kết ở nhiều địa phương

18:21, 17/11/2022
Ngày 17/11, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An tiếp xúc cử tri sau kỳ họp lần thứ 4, Quốc hội khóa XV và tham dự Ngày hội Đại đoàn kết với bà con ở nhiều địa phương trong tỉnh.

* Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An gồm: Thiếu tướng Trần Đức Thuận - Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và an ninh của Quốc hội; ông Vi Văn Sơn – Trưởng Ban Dân tộc tỉnh, đã về dự và chung vui ngày hội đại đoàn kết dân tộc gắn với việc tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XV tại khu dân cư xóm 2, xã Nghĩa Thuận, thị xã Thái Hòa.

Với gần 400 hộ và hơn 1000 nhân khẩu, trong những năm qua, cán bộ và nhân dân xóm 2, xã Nghĩa Thuận, thị xã Thái Hòa luôn đoàn kết, nỗ lực vượt khó vươn lên giành nhiều kết quả đáng khích lệ. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân năm đạt 9%; Giá trị bình quân thu nhập đầu người đạt 43 triệu/người/năm. Tỷ lệ gia đình văn hóa đạt trên 82%, 100% hộ gia đình sử dụng nước sạch; đường làng thôn xóm được cứng hóa; các cung đường cờ hoa, điện thắp sáng được xây dựng ngày cảnh khanh trang, sạch đẹp….

Thiếu tướng Trần Đức Thuận - Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội phát biểu tại ngày hội.

Tại ngày hội đại đoàn kết dân tộc gắn với việc tiếp xúc cử tri ở xóm 2, xã Nghĩa Thuận, Thiếu tướng Trần Đức Thuận - Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội đã báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, thông tin chi tiết một số kết quả nổi bật của kỳ họp và tình hình phát triển kinh tế - xã hội, QPAN tới các cử tri. Đồng thời ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà cán bộ và nhân dân xóm 2 đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị tập thể xóm cần tiếp tục tăng cường mối đại đoàn kết, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu đã đề ra, nhất là cần phát huy tinh thần gương mẫu trong mỗi gia đình tại khu dân cư.

Các đại biểu trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo.
Đại biểu Quốc hội tặng quà cho các hộ nghèo.

Dịp này, đại biểu Quốc hội và MTTQVN tỉnh Nghệ An đã trao 5 triệu đồng cho khu dân cư xóm 2; trao 10 suất quà cho người nghèo; trao 60 triệu đồng hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; 10 chiếc chăn ấm cho 10 hộ khó khăn.

Thu Trang - Quang Huy

* Ông Đặng Xuân Phương - Phó chủ nhiệm Uỷ Ban Văn hóa Giáo dục Quốc hội, Đại biểu Quốc hội khóa XV đã có cuộc tiếp xúc cử tri và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết tại xóm Men, xã Nghĩa Thọ, Nghĩa Đàn.

Xóm Men, Nghĩa Thọ có 156 hộ, 639 nhân khẩu với 2 dân tộc Thái, Kinh cùng sinh sống. Trong đó, đồng bào dân tộc Thái chiếm 85%, phân bố thành 6 tổ liên gia tự quản. Chị bộ có 22 đảng viên và 4 tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội.

Năm 2022 thu nhập bình quân đầu người của xóm đạt 37,8 triệu đồng/ người/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 4,4%. Công tác giáo dục, khuyến tài được quan tâm, không có học sinh bỏ học giữa chừng. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được quan tâm và chăm lo. Nhân dân xóm Men đã hiến hơn 1000m đất, nhiều cây cối có giá trị, đóng góp gần 320 triệu đồng và 567 ngày công để làm đường giao thông và cách công trình khác.

Ông Đặng Xuân Phương - Phó chủ nhiệm Uỷ Ban Văn hóa Giáo dục Quốc hội phát biểu tại ngày hội.
Ông Đặng Xuân Phương - Phó chủ nhiệm Uỷ Ban Văn hóa Giáo dục Quốc hội phát biểu tại ngày hội.

Tại cuộc tiếp xúc cử tri, ông Đặng Xuân Phương - Phó chủ nhiệm Uỷ  Ban văn hóa giáo dục Quốc Hội đã thông tin vắn tắt đến các cử tri về những nội dung tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV; Đồng thời biểu dương và chúc mừng những kết quả nổi bật mà cán bộ, Nhân dân xóm Men và toàn thể cán bộ, nhân dân xã Nghĩa Thọ đã đạt được; Mong muốn thời gian tới, cán bộ và nhân dân xóm Men cũng như xã Nghĩa Thọ tiếp tục đoàn kết để phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước…

Ông Đặng Xuân Phương - Phó chủ nhiệm Uỷ Ban Văn hóa Giáo dục Quốc hội trao hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo.
Trao quà cho các hộ nghèo trên địa bàn.

Tại đây, ông Đặng Xuân Phương - Phó Chủ nhiệm Uỷ  Ban Văn hóa Giáo dục Quốc hội đã trao những món quà ý nghĩa, trao chăn ấm cho các hộ khó khăn của xóm; Quỹ “ Vì người nghèo” tỉnh Nghệ An cũng hỗ trợ gia đình bà Lương Thị Khuê xây nhà đại đoàn kết.

Đinh Thuỳ

* Tại Bệnh viện Đa khoa Đô Lương, Đoàn Đại biểu Quốc hội gồm ông Phạm Phú Bình - Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội; bà Hoàng Thị Thu Hiền - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh Nghệ An đã về dự và trao các suất cơm, cháo cho bệnh nhân đang điều trị nội trú tại bệnh viện nhân ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

300 suất cơm và cháo kèm theo sữa tươi, nước khoáng đã được trao cho các bệnh nhân đang điều trị bệnh viện.

 
Các ĐBQH ân cần thăm hỏi sức khoẻ người bệnh và trao tặng các suất ăn trong chương trình "Bữa cơm Đại đoàn kết".

Trao các suất ăn, Đại biểu Quốc hội đã ân cần hỏi thăm sức khỏe các bệnh nhân, động viên các bệnh nhân an tâm điều trị bệnh theo hướng dẫn của các y tá và bác sỹ.

Ngọc Phương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện