Thời sự - Chính trị

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Kỳ Sơn, Tương Dương

16:04, 23/02/2023
Nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2023), sáng 23/2, đĐoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Nam Đình - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà các cơ sở y tế tại huyện Kỳ Sơn và huyện Tương Dương.
a
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình cùng đoàn công tác của tỉnh thăm, chúc mừng Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Trong năm 2022, Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch năm, đảm bảo tốt công tác khám chữa bệnh, cấp cứu và điều trị kịp thời cho người dân trong và ngoài huyện, không để xảy ra sai sót trong công tác chuyên môn. Trung tâm Y tế huyện đã làm tốt công tác y tế dự phòng và chương trình mục tiêu Y tế quốc gia, không để dịch bệnh bùng phát và lây lan trên địa bàn.  Đặc biệt, đơn vị đã chú trọng nâng cao công tác phát triển kỹ thuật, liên kết đào tạo và chuyển giao kỹ thuật mới... đẩy mạnh cải cách hành chính, hoàn thiện quy trình khám bệnh, điều trị nội trú, các quy trình kỹ thuật, chăm sóc phù hợp, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân địa phương.

Cùng dự có lãnh đạo các Sở, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo huyện Kỳ Sơn.
Cùng dự có lãnh đạo các Sở, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo huyện Kỳ Sơn.

Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đội ngũ y, bác sĩ đã không quản ngại khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng khác “trực chiến 24/24h” đảm bảo an toàn cho người dân, nhất là trong những thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp...

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình ghi nhận và đánh giá cao
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình ghi nhận và đánh giá cao công tác chăm sóc sức khoẻ người dân của ngành Y tế huyện Kỳ Sơn.

Đồng chí Nguyễn Nam Đình Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao công tác chăm sóc sức khoẻ cho người dân của ngành Y tế huyện Kỳ Sơn; Đồng thời, mong muốn đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ tiếp tục phát huy truyền thống của các thế hệ thầy thuốc đi trước, giữ vững đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình cùng đoàn công tác tặng hoa chúc mừng cán bộ, y bác sĩ Trung tâm Y tế huyện.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình cùng đoàn công tác tặng hoa chúc mừng cán bộ, y bác sĩ Trung tâm Y tế huyện.

Thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh, đoàn công tác đã gửi lẵng hoa chúc mừng cán bộ, y bác sỹ Trung tâm Y tế huyện và đội ngũ cán bộ Trạm y tế xã Hữu Kiệm.

Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn tặng quà chúc mừng.
Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn tặng quà chúc mừng.

Nhân dịp này, Lãnh đạo Huyện Kỳ Sơn cũng đã tặng quà chúc mừng nhân dịp kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

*Thăm và chúc mừng đội ngũ y, bác sĩ đang công tác tại Trung tâm Y tế huyện Tương Dương, đồng chí Nguyễn Nam Đình bày tỏ vui mừng bởi trong những năm qua, đơn vị đã có sự phát triển toàn diện về mọi mặt, cả về nhân lực và cơ sở vật chất. Nhờ đó, chất lượng điều trị, chăm sóc bệnh nhân không ngừng được nâng cao, không chỉ thu hút người dân trên địa bàn, các xã lân cận của huyện Kỳ Sơn mà có nhiều người dân ở nước bạn Lào cũng thường xuyên sang thăm khám và điều trị.

a

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình cùng đoàn công tác của tình đến thăm, chúc mừng Trung tâm Y tế huyện Tương Dương nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Tại Trạm Y tế xã Xá Lượng (Tương Dương), dù điều kiện còn nhiều khó khăn, ngân sách của Chương trình Mục tiêu quốc gia bị cắt giảm ở nhiều lĩnh vực, nhưng nhiều năm nay, đơn vị vẫn làm tốt công tác kiểm soát dịch bệnh, không để xảy ra dịch bệnh trên địa bàn.

a
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình phát biểu chúc mừng.

Chia sẻ với những khó khăn đối với những người làm công tác y tế ở vùng núi cao, đồng chí Nguyễn Nam Đình cũng cho biết, thời điểm này ngành Y tế đang nghiên cứu để trình HĐND tỉnh xây dựng các chính sách nhằm nâng cao đời sống của đội ngũ trong ngành. Về phía tỉnh sẽ luôn đồng hành, ủng hộ và xem xét để sớm thông qua những chính sách của ngành Y tế.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình cùng đoàn công tác của tỉnh tặng hoa chúc mừng cán bộ, y bác sỹ Trung tâm Y tế huyện Tương Dương.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình cùng đoàn công tác của tỉnh tặng hoa chúc mừng cán bộ, y bác sỹ Trạm Y tế xã Xá Lượng, Tương Dương.

Dịp này, thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh, đồng chí Nguyễn Nam Đình đã tặng lẵng hoa và quà chúc mừng nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2) và 77 năm ngày thành lập ngành Y tế Nghệ An.

Hồng Thoa - Đình Tỷ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện