Bộ Công an tặng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo, hộ khó khăn vùng biên giới tỉnh Nghệ An

15:18, 22/03/2023
Sáng 22/3, Bộ Công an phối hợp với tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ trao tặng nhà mẫu và kinh phí hỗ trợ xây nhà cho người nghèo, khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An tại bản Văng Môn, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương. 

Dự chương trình có Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện các nhà tài trợ. 

Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí: Thái Thanh Quý, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh về vận động, hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2023 - 2025; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Võ Thị Minh Sinh, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; Lê Hồng Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phạm Trọng Hoàng, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy; Thiếu tướng Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo một số các Sở, ngành và 6 huyện biên giới của tỉnh Nghệ An.

a
Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý dự buổi lễ trao tặng nhà mẫu và kinh phí hỗ trợ xây nhà cho người nghèo, khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An tại bản Văng Môn, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương. 

Hưởng ứng chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2023 - 2025, đồng thời thực hiện Đề án xây dựng xã biên giới sạch về ma túy của Công an tỉnh Nghệ An với mục tiêu làm giảm người nghiện, làm sạch địa bàn, gắn với xóa đói giảm nghèo và thực hiện an sinh xã hội, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an đã quyết định hỗ trợ xây dựng 1.420 nhà ở cho các hộ nghèo tại 27 xã biên giới thuộc 6 Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Con Cuông, Anh Sơn, Thanh Chương.

a
Các đại biểu thực hiện nghi thức kéo băng đỏ khánh thành nhà mới, bàn giao cho các hộ dân.

Hôm nay (22/3), 3 hộ gia đình các ông: Huông Văn Dần, Huông Văn Mùi và Huông Văn Thủy, cùng ở bản Văng Môn, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương là những hộ đầu tiên được bàn giao nhà mẫu.

a
3 hộ dân bản Văng Môn, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương được bàn giao nhà mẫu.

Để hoàn thành nhà bàn giao nhà cho hộ dân sau một thời gian ngắn, Công an tỉnh đã chủ động phối hợp Thường trực Huyện ủy, UBND 6 huyện biên giới để thống nhất chủ trương, quy trình, lộ trình, nhiệm vụ tổ chức triển khai. Mỗi căn nhà có diện tích khoảng hơn 46m2, mái nhà lợp tôn xốp, xung quanh lắp ghép bằng tấm xốp ốp tôn nhôm 3 lớp, cách nhiệt. Đây là mô hình nhà đã được triển khai tại một số tỉnh như: Tuyên Quang, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Lai Châu... Phần nhà cố định 50 triệu đồng do Bộ Công an vận động hỗ trợ; phần làm nền, móng và vận chuyển nhà từ trung tâm huyện, xã đến địa điểm lắp đặt do UBND huyện liên quan chịu trách nhiệm thực hiện.

a
Đồng chí Thái Thanh Quý, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh về vận động, hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2023 - 2025.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh và Ban Chỉ đạo tỉnh về vận động, hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2023 - 2025, phát biểu tại chương trình, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý bày tỏ sự cảm kích khi nhận được sự quan tâm, đồng hành quan trọng của Bộ Công an khi đã cam kết ủng hộ, hỗ trợ tỉnh 1.420 căn nhà, tương đương hơn 71 tỷ đồng. Đây là số lượng ủng hộ lớn nhất từ trước đến nay của chương trình và ủng hộ xây nhà tại địa bàn khó khăn nhất, với quyết tâm hoàn thành sớm nhất có thể để người dân được sống trong ngôi nhà kiên cố.

Cùng với 1.000 căn nhà do Công an tỉnh vận động, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý nhấn mạnh: Đây là món quà rất lớn dành cho tỉnh, dành cho chương trình, dành cho người nghèo, đặc biệt là người nghèo ở vùng biên giới. Tỉnh Nghệ An xem đây là niềm tin, động lực để quyết tâm thực hiện thắng lợi chương trình này.

Thực tế, đến thời điểm hiện nay, đã có 800 móng nhà được xây dựng. Công an tỉnh Nghệ An cũng đã bàn giao 150 căn nhà cho người nghèo ở xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn.

Tại sự kiện này, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý cam kết tỉnh Nghệ An sẽ sử dụng nguồn kinh phí ủng hộ cho chương trình đảm bảo đúng đối tượng, xây dựng đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng. Lãnh đạo tỉnh sẽ quan tâm, chỉ đạo, huy động các lực lượng từ tỉnh đến cơ sở tham gia đối ứng việc xây móng, trụ cũng như lực lượng vận chuyển, xây dựng để thực hiện việc lắp ghép, hoàn thành nhà nhanh nhất có thể, nhằm sớm bàn giao nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; Quyết tâm 2.420 căn nhà của Công an tỉnh, Bộ ủng hộ sẽ được hoàn thành trước ngày 19/8/2023.

a
Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ trao tặng nhà mẫu và kinh phí hỗ trợ, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Thượng tướng Lương Tam Quang - Thứ trưởng Bộ Công an chân thành cảm ơn các đơn vị tài trợ, các nhà hảo tâm đã ủng hộ nguồn lực, phối hợp cùng Bộ Công an hỗ trợ làm nhà ở cho các hộ gia đình nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Thứ trưởng cũng biểu dương, đánh giá cao các đơn vị trực thuộc Bộ, Công an tỉnh Nghệ An, trong thời gian ngắn, số lượng công việc nhiều, nhưng với tinh thần trách nhiệm, lao động hăng say, cố gắng hết mình vì đồng bào thân yêu, “vì nhân dân phục vụ”.

Chúc mừng 3 hộ gia đình đầu tiên được nhận nhà từ nguồn vận động, hỗ trợ Thượng tướng Lương Tam Quang mong rằng, với ngôi nhà mới, các gia đình có chỗ ở ổn định, kiên cố, yên tâm lao động, sản xuất, vươn lên trong cuộc sống, đóng góp công sức vào công cuộc bảo vệ an ninh, trật tự tại cơ sở và xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong thời gian tới, Thứ trưởng yêu cầu các đơn vị tiếp tục tập trung đẩy mạnh triển khai các công việc; đồng thời đề nghị các cấp chính quyền địa phương, cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm, phối hợp, chung tay cùng lực lượng Công an trong việc xây dựng nhà để sớm bàn giao cho các hộ gia đình nghèo vùng biên giới.

Đồng hành cùng chương trình của Bộ Công an triển khai tại Nghệ An, tại buổi lễ, 7 nhà tài trợ gồm: Chủ đầu tư dự án Eco Central Park; Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam; Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam; Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam; Tổng Công ty Thăm dò và Khai thác Dầu khí - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; Tập đoàn xăng dầu Việt Nam đã trao hỗ trợ với tổng số tiền 60 tỷ đồng.

Xuân Hướng - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện