Thời sự - Chính trị

Thủ tướng Chính phủ đối thoại với thanh niên năm 2023

17:11, 22/03/2023
Với chủ đề "Xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng kỷ nguyên 4.0", sáng 22/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đối thoại với thanh niên năm 2023.
Thủ tướng và lãnh đạo các Bộ đối thoại với thanh niên - Ảnh: VGP
Thủ tướng và lãnh đạo các Bộ đối thoại với thanh niên - Ảnh: VGP

Chương trình được kết nối trực tuyến từ trụ sở Chính phủ tới các điểm cầu tại UBND của 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và cơ quan Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, với sự tham gia của 400 đại biểu thanh niên, đại diện cho hơn 23 triệu thanh niên cả nước. 

Dự và chủ trì tại điểm cầu Nghệ An có đ/c Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh tại điểm cầu Nghệ An.
Toàn cảnh tại điểm cầu Nghệ An.

Đối thoại với Thanh niên năm 2023 là dịp để Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cùng các Bộ, ngành nắm bắt tình hình, lắng nghe những kiến nghị, nguyện vọng của thanh niên; Từ đó, kịp thời chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ những, hạn chế, khó khăn, vướng mắc liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung chủ trì buổi đối thoại tại điểm cầu Nghệ An.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung chủ trì buổi đối thoại tại điểm cầu Nghệ An.

Bên cạnh đó, hội nghị cũng góp phần phổ biến rộng rãi tới thanh niên những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nhằm thực hiện mục tiêu phát triển thanh niên.

Cuộc đối thoại tập trung vào một số nhóm vấn đề như: Việc triển khai, thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với thanh niên; Trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức liên quan nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên; Chính sách của Nhà nước trong việc xây dựng và phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao; Vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong học tập, lao động, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng cơ hội và thách thức trong kỷ nguyên 4.0...

Sinh viên Đại học Vinh phát biểu ý kiến tại buổi đối thoại.
Sinh viên Đại học Vinh phát biểu ý kiến tại buổi đối thoại.

Nhiều vấn đề mà các đại biểu thanh niên quan tâm cũng đã được đại diện các Bộ, ngành Trung ương chia sẻ, trả lời, giải đáp một cách thẳng thắn, trách nhiệm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ với thanh niên tại buổi đối thoại - Ảnh: VGP
Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ với thanh niên tại buổi đối thoại - Ảnh: VGP

Gửi thông điệp tới hơn 20 triệu thanh niên Việt Nam cả ở trong nước và đang học tập, làm việc, sinh sống ở nước ngoài, Thủ tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn đánh giá vai trò, vị trí tầm quan trọng của thanh niên, tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thủ tướng mong muốn thanh niên Việt Nam phát huy hơn nữa tinh thần “5 tiên phong”: Tiên phong trong học tập, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh, ý chí; tiên phong trong lao động, sản xuất, kinh doanh, đổi mới sáng tạo trong thời đại công nghiệp 4.0; tiên phong trong sự nghiệp bảo vệ độc lập dân tộc gắn với chủ nghĩa xã hội, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, biển đảo; tiên phong trong hội nhập quốc tế; trong phòng, chống tiêu cực, tham nhũng; tiên phong phòng, chống các thế lực thù địch, nhất là trước thông tin xấu độc, xuyên tạc Đảng, Nhà nước, thành quả của chế độ.

Thái Dương - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện