Thời sự - Chính trị

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An thăm cộng đồng người Việt tại Hủa Phăn  

17:59, 04/04/2023
Chiều 4/4, đồng chí Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã đi thăm đại diện cộng đồng người Việt và các doanh nghiệp đang làm ăn, sinh sống tại tỉnh Hủa Phăn – Lào.
Có khoảng 1000 người chủ yếu là công dân các tỉnh Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An và Thừa Thiên Huế đang đầu tư, làm ăn kinh doanh tại tỉnh Hủa Phăn.

Cộng đồng người Việt tại tỉnh Hủa Phăn hiện có khoảng trên 1.000 người, chủ yếu là công dân các tỉnh Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An và Thừa Thiên Huế. Được sự cho phép của chính quyền địa phương, năm 2017, tại đây đã thành lập Ban quản lý Hội người Việt với khoảng 120 hội viên, chủ yếu là các doanh nghiệp đang đầu tư, làm ăn kinh doanh tại tỉnh Hủa Phăn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung thăm và làm việc với cộng đồng người Việt tại Hủa Phăn.

Lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của đại diện Ban quản lý Hội người Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cũng đã chia sẻ với những khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có nhiều doanh nghiệp Nghệ An sau thời gian bị tác động của đại dịch Covid-19 và suy thoái kinh tế toàn cầu.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung phát biểu tại buổi làm việc.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn, cộng đồng doanh nghiệp và bà con người Việt phát huy tinh thần tương thân, tương ái để hỗ trợ nhau trong đời sống, hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng vượt qua khó khăn trước mắt.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung tặng quà cho các doanh nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung cũng đề nghị bà con chấp hành tốt pháp luật nước sở tại, đóng góp vào phát triển KT – XH; xây dựng và nâng cao vị thế cộng đồng người Việt tại tỉnh Hủa Phăn.

Thái Dương – Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện