Thời sự - Chính trị

Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh và Xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh

20:37, 28/05/2023
Sáng 28./5, tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh và Xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh với chủ đề “Hà Tĩnh - hiện thực hóa tiềm năng và khát vọng”. Dự hội nghị có Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành, TW; lãnh đạo một số tỉnh của nước bạn Lào, Thái Lan và một số tỉnh, thành phố trong cả nước.
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Với chủ đề “Hà Tĩnh - hiện thực hóa tiềm năng và khát vọng”, hội nghị là dịp để Hà Tĩnh thông tin, công bố những nội dung cốt lõi về Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó quy hoạch đã xác định đến năm 2030 xây dựng Hà Tĩnh trở thành tỉnh khá của cả nước; đến năm 2050, Hà Tĩnh là tỉnh công nghiệp hiện đại, phát triển toàn diện, bền vững, trở thành một cực tăng trưởng của vùng Bắc Trung bộ và cả nước…

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Báo Hà Tĩnh
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Quy hoạch tỉnh đã xác định rõ bốn ngành trọng điểm, Ba trung tâm đô thị; Ba hành lang kinh tế; Một trung tâm động lực tăng trưởng và bốn nền tảng chính để phát triển bền vững.

Hội nghị cũng giới thiệu tiềm năng, lợi thế, chính sách ưu đãi, các danh mục dự án ưu tiên đầu tư và cơ hội đầu tư tại Hà Tĩnh.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà và Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng trao quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh, tặng hoa chúc mừng Hà Tĩnh.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà và Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng trao quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh, tặng hoa chúc mừng Hà Tĩnh. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho lãnh đạo Hà Tĩnh.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh: Những tiềm năng, lợi thế và thành tựu quan trọng của Hà Tĩnh cùng khát vọng vươn lên là cơ sở quan trọng để tỉnh xây dựng, thực hiện thành công Quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Để hiện thực hoá các mục tiêu trong quy hoạch tỉnh, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ yêu cầu Hà Tĩnh tiếp tục quán triệt, cụ thể hoá các  Nghị quyết của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ và của tỉnh để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh. Triển khai các giải pháp trọng tâm, đột phá để thực hiện hiệu quả các nội dung trong quy hoạch tỉnh.

Tại hội nghị, Hà Tĩnh đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 14 nhà đầu tư với 15 dự án, tổng vốn đăng ký gần 10.000 tỷ đồng;  trao 25 bản ghi nhớ hợp tác với tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 219.000 tỷ đồng.

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện