Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 6

11:35, 15/06/2023
Sáng 15/6, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 6/2023. 
Toàn cảnh buổi tiếp công dân.
Toàn cảnh buổi tiếp công dân.

Tại phiên tiếp công dân, ông Nghiêm Hồng Lam kiến nghị cấp có thẩm quyền thực hiện việc xây dựng cơ sở hạ tầng khu tái định cư đường 72m (nối từ ngã ba Quán Bánh đến đại lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh) ở tại xóm 17, xã Nghi Phú, TP Vinh để làm nhà ở, ổn định cuộc sống; Đồng thời yêu cầu chi trả thêm số tiền phát sinh tương ứng do chậm chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng.

Công dân
Công dân Nghiêm Hồng Lam nêu kiến nghị.

Trước đó, gia đình ông Lam và mẹ vợ - bà Lữ Thị Ba bị thu hồi một phần đất đề thực hiện khu tái định cư cho dự án đường 72m do Tập đoàn TECCO chi nhánh Nghệ An làm chủ đầu tư.

Chủ tịch UBND TP Vinh Trần Ngọc Tú giải trình tại buổi tiếp công dân.
Chủ tịch UBND TP Vinh Trần Ngọc Tú giải trình tại buổi tiếp công dân.

Theo phương án được phê duyệt, UBND TP Vinh đã ban hành các quyết định giao đất tái định cư và chi trả bồi thường cho 10 hộ dân hơn 1,7 tỷ đồng, trong đó có gần 510 triệu đồng của gia đình ông Lam và mẹ vợ Lữ Thị Ba.

Đại diện
Đại diện Công ty CP Tập đoàn Tecco chi nhánh Nghệ An phát biểu.

Đến tháng 9/2022, Tập đoàn Tecco mới chuyển tiền để TP Vinh chi trả bồi thường, hỗ trợ cho các hộ liên quan. Tuy nhiên, các hộ không bàn giao mặt bằng, yêu cầu ngoài số tiền được duyệt thì phải chi trả số tiền phát sinh do chậm trả.

Giám đốc Sở Tài chính Trịnh Thanh Hải phát biểu tại buổi tiếp công dân.
Giám đốc Sở Tài chính Trịnh Thanh Hải phát biểu tại buổi tiếp công dân.

Trên cơ sở báo cáo của UBND TP Vinh, Tập đoàn TECCO chi nhánh Nghệ An và tham mưu của một số Sở Tài chính, kết luận tại phiên tiếp công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung khẳng định: yêu cầu thanh toán kinh phí trả chậm là quyền lợi chính đáng của các hộ dân. Vì vậy, TP Vinh tính toán lại số tiền trả chậm theo thời gian thực tế, phù hợp quy định của pháp luật và phải phối hợp với TECCO giải quyết dứt điểm. Đến 31/7/2023 có báo cáo cho Hội đồng tiếp dân của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu kết luận nội dung kiến nghị của công dân
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu kết luận nội dung kiến nghị của công dân

Liên quan đến hoàn thiện hạ tầng khu tái định cư, còn nhiều vướng mắc giữa TP Vinh và nhà đầu tư, nên phải căn cứ vào cam kết của nhà đầu tư khi triển khai dự án, các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh để xem xét giải quyết. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đề nghị TECCO có trách nhiệm nghiên cứu, bố trí kinh phí để đầu tư, hoàn thiện dứt điểm hạ tầng khu tái định cư để bàn giao cho chính quyền thành phố tổ chức đấu giá, lấy nguồn hoàn trả cho chủ đầu tư. Về phía các Sở, ngành phải hỗ trợ, tạo điều kiện để tháo gỡ khó khăn cho dự án. Trong đó Sở Tài chính cùng phối hợp với các đơn vị liên quan và UBND TP Vinh, vận dụng các quy định của pháp luật một cách phù hợp, hướng dẫn thủ tục, hồ sơ để quyết toán một số hạng mục công trình liên quan đến dự án nhằm xử lý số tiền hoàn trả chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng cho công ty TTECCO theo quy định.

Một số nội dung liên quan đến thẩm quyền, trách nhiệm của TP Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung giao chính quyền thành phố xem xét, xử lý cho công dân./.

Thái Dương - Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện