Thời sự - Chính trị

Cử tri đề nghị Nhà nước quan tâm chế độ cho các đối tượng chính sách, cán bộ bán chuyên trách

12:23, 07/06/2023
Tại hội nghị tiếp xúc với Đại biểu HĐND tỉnh, cử tri huyện Quỳnh Lưu kiến nghị Nhà nước quan tâm chế độ cho các đối tượng người có công, người cao tuổi, chế độ phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách, chỉ huy phó Ban chỉ huy quân sự xã, bí thư, xóm trưởng để các lực lượng yên tâm công tác.

Sáng 7/6, Đại biểu HĐND tỉnh gồm bà Nguyễn Thị Quỳnh Hoa - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, bà Lê Thị Kim Chung - Phó trưởng Ban Tuyên giáo chính sách pháp luật, Hội LHPN tỉnh và Đại biểu HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc cử tri 3 xã Quỳnh Châu, Quỳnh Tam và Tân Sơn (huyện Quỳnh Lưu) trước kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVIII và trước kỳ họp thứ 10, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Các đại biểu dự buổi tiếp xúc.
Các đại biểu dự buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã thông báo với cử tri về dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa XVIII và kỳ họp thứ 10 HĐND huyện khóa XX; Báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, huyện 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm 2023; Báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri, đại biểu trước, trong và sau kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh khóa XVIII và kỳ họp thứ 8 HĐND huyện khóa XX đối với các vấn đề liên quan trên địa bàn.

Cử tri xã Tân Sơn đề nghị huyện tiếp tục hỗ trợ xi măng cho các địa phương xây dựng NTM nâng cao
Cử tri xã Tân Sơn đề nghị huyện tiếp tục hỗ trợ xi măng cho các địa phương xây dựng NTM nâng cao

Bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả mà tỉnh và huyện nhà đạt được trên các lĩnh vực trong 6 tháng đầu năm 2023, cử tri 3 xã Quỳnh Châu, Quỳnh Tam và Tân Sơn có các ý kiến, kiến nghị liên quan đến các vấn đề như: Chế độ chính sách cho các đối tượng người có công, người cao tuổi, cán bộ không chuyên trách, chỉ huy phó Ban chỉ huy quân sự xã, bí thư, xóm trưởng; tình trạng ô nhiễm môi trường chăn nuôi trong khu dân cư ở xã Quỳnh Châu, Tân Sơn; Đề nghị huyện quan tâm cấp đổi bìa đỏ cho nhân dân; hỗ trợ xi măng cho các địa phương xây dựng NTM nâng cao; sớm nâng cấp tuyến đường vào tổng đội thanh niên xung phong qua thôn Tiến Sơn, xã Tân Sơn. Tuyến Quốc lộ 48 qua dốc Truông Vên không có mương thoát nước, cử tri đã đề xuất nhiều lần nhưng chưa giải quyết, nước thải của các gia đình thải ra đường gây ô nhiễm và gây tai nạn giao thông, đề nghị HĐND tỉnh xem xét giải quyết; đề nghị cấp trên có chính sách hỗ trợ kinh phí cho các xóm vùng giáo xây dựng nhà văn hóa. 

Cử tri xã Quỳnh Châu đề nghị cấp trên quan tâm chế độ cho các đối tượng chính sách, cán bộ bán chuyên trách, bí thư, xóm trưởng.
Cử tri xã Quỳnh Châu đề nghị cấp trên quan tâm chế độ cho các đối tượng chính sách, cán bộ bán chuyên trách, bí thư, xóm trưởng.

Cử tri xã Quỳnh Châu phản ảnh hiện nay vấn nạn bạo lực học đường ngày càng lan rộng, đề nghị các cấp cần quan tâm tuyên truyền và có các giải pháp nhằm giáo dục học sinh ngày càng tốt hơn. Tuyến đường từ xã Quỳnh Tam đi Quỳnh Châu đã xuống cấp nghiêm trong, huyện đã có kế hoạch sửa chữa nhưng đến nay vẫn chưa làm gây khó khăn cho người dân đi lại. Vấn đề liên kết tiêu thụ sản phẩm nông sản cho nhân dân tránh tình trạng được mùa mất giá…

Toàn cảnh buổi tiếp xúc.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Sau khi lắng nghe các ý kiến đóng góp, kiến nghị của cử tri, Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu Hoàng Văn Bộ đã tiếp thu, giải trình một số ý kiến thuộc thẩm quyền.

Bà Nguyễn Thị Quỳnh Hoa – Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, Đại biểu HĐND tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi tiếp xúc.
Bà Nguyễn Thị Quỳnh Hoa – Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, Đại biểu HĐND tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Thay mặt đại biểu HĐND tỉnh bà Nguyễn Thị Quỳnh Hoa cảm ơn những ý kiến đóng góp của cử tri và đại biểu hứa sẽ chuyển tải những kiến nghị của cử tri, đề xuất lên HĐND tỉnh tại kỳ họp sắp tới.

Thanh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện