Thời sự - Chính trị

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An tiếp xúc cử tri huyện Quỳ Hợp sau kỳ họp thứ 5

19:02, 27/06/2023
Chiều 27/6, tại xã Minh Hợp, Đoàn đại biểu QH tỉnh Nghệ An gồm các ông Đặng Xuân Phương-phó chủ nhiệm uỷ ban văn hoá, giáo dục của Quốc hội; thiếu tướng Trần Đức Thuận-uỷ viên thường trực uỷ ban QP và AN của Quốc hội; Vi Văn Sơn-uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, trưởng ban Dân tộc tỉnh Nghệ An đã về tiếp xúc cử tri huyện Quỳ Hợp sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV.
Các đại biểu tham gia hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, QH khoá XV của đoàn đại biểu QH tỉnh Nghệ An tại Quỳ Hợp.

Tại hội nghị, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An ông Đặng Xuân Phương - Phó chủ nhiệm uỷ ban văn hoá, giáo dục của Quốc hội đã thông qua chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV.

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, QH khoá XV của đoàn đại biểu QH tỉnh Nghệ An tại Quỳ Hợp

Tiếp đó, cử tri các địa phương huyện kiến nghị các vấn đề như Dự án kênh tiêu Châu Bình – Quỳ Châu (đập thủy Lợi Bản Mồng) được triển khai dỡ dang chạy từ Quỳ Châu xuống đến địa phận xã Yên Hợp thì được dừng lại, gây sạt lỡ nguy hiểm và ngập úng, ô nhiễm môi trường. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành liên quan khắc phục kịp thời; Dự án khai thác Đá khu vực Lên Xạt thuộc xã Yên Hợp của Tập Đoàn Bảo Sơn. Nhân dân xã Yên Hợp không nhất trí vì khai thác sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đời sống nhân dân như ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến tâm linh, vì nghĩa trang của địa phương bao quanh chân núi.

Bà  Trần Thị Nga Cử tri xã Đồng Hợp kiến nghị xơm phân bổ kinh phí triển khai thực hiện Đề án 06 về cho cơ sở.

 Việc cấp thuốc điều trị khi có Thẻ bảo hiểm y tế quá ít gây khó khăn cho các đối tượng tham gia BHYT. Sớm sáp nhập, đổi mới các công ty, nông lâm trường, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất các nông lâm trường đóng trên địa bàn xã. Bất cấp về sách giáo khoa cho con em, khi không được sử dụng lại cho năm sau…

Ông Bành Trọng Trung Cử tri xã Minh Hợp kiến nghị Nên cho các gia đình lắp điện năng lượng mặt trời để giảm tải điện lưới Quốc gia.

Vẫn còn hiện tượng bạo lực học đường xẩy ra ở khối THCS, cán bộ văn hoá xã hội phải kiêm nhiệm nhiều công việc không phù hợp với chuyên môn như vấn đề về an toàn thực phẩm… song chế độ đại ngộ quá thấp, không tương xứng với công việc đang làm.

Cử tri Đào Xuân Khang - Chủ tịch Hội Cựu TNXP huyện Quỳ Hợp kiến nghị tháo gỡ khó khăn cho các hội viên khi bị mất giấy tờ gốc.

Con em DTTS không có hộ khẩu thuộc các xã đặc biệt khó khăn, không được thi và học tại các trường dân tộc nội trú tỉnh thì thiệt thòi, mong Quốc hội quan tâm điều chỉnh. Nên cho các gia đình lắp điện năng lượng mặt trời để giảm tải điện lưới Quốc gia.

Ông Nguyễn Hồng Quân, Cử tri  xã Minh Hợp kiến nghị quan tâm đến chế độ đối văn cán bộ làm văn hoá cơ sở.

Tăng phụ cấp cho các Ban cán sự xóm, bản. Kịp thời rà soát và giải quyết chế độ thoả đáng cho người có công cho CCB tham gia 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ.

 
Đại diện Sở LĐTB&XH tỉnh Nghệ An trả lời kiến nghị cử tri Quỳ Hợp.
Đại diện Sở NN&PT nông thôn tỉnh Nghệ An trả lời các kiến nghị cử tri huyện Quỳ Hợp.
Đại diện Sở NN&PT nông thôn tỉnh Nghệ An trả lời các kiến nghị cử tri huyện Quỳ Hợp.
Ông Đặng Xuân Phương-phó chủ nhiệm uỷ ban văn hoá, giáo dục của Quốc hội đã giải trình và thông tin một số nội dung, vấn đề cử tri quan tâm.

Các đại biểu Quốc hội đã ghi nhận, tiếp thu, giải trình và thông tin một số nội dung, vấn đề cử tri quan tâm. Đối với những ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp đầy đủ để gửi đến Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo quy định. 

 
 

Phan Giang-Lê Thành

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện