Nghệ An: Trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án 165 triệu USD

18:32, 01/08/2023
Chỉ sau 1 tuần nhận được hồ sơ đề xuất thực hiện dự án đầu tư, chiều 1/8, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án sản xuất hợp kim nhôm cho nhà đầu tư Greenwich Management Limited thuộc Tập đoàn Shandong Innovation (Trung Quốc). Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh.   

Dự án Công ty TNHH Innovation Precision Việt Nam là Dự án chuyên sản xuất hợp kim nhôm cung ứng cho các dự án sản xuất điện tử, năng lượng xanh tại tỉnh Nghệ An và khu vực; với diện tích đất sử dụng khoảng 12 ha, tổng mức đầu tư 165 triệu USD. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành xây dựng và đi vào hoạt động vào tháng 10/2024, giải quyết việc làm cho khoảng 1.500 lao động chất lượng cao. 

Toàn cảnh lễ trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án.

Sau gần 2 tháng thực hiện nghiên cứu, khảo sát đia điểm đầu tư tại tỉnh Nghệ An, Tập đoàn Shandong Innovation đã chính thức đầu tư vào Việt Nam bằng việc nộp Hồ sơ đề xuất thực hiện dự án đầu tư tại KCN VSIP Nghệ An vào ngày 24/7/2023. Và chỉ sau 1 tuần làm việc, Tập đoàn Shandong Innovation đã được tỉnh Nghệ An trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.  

Đại diện Tập đoàn Shandong Innovation phát biểu tại buổi lễ.

"Chúng tôi cảm thấy rất kinh ngạc với tốc độ và thái độ làm việc của chính quyền tỉnh Nghệ An. Đây là dự án đầu tiên của tập đoàn khi đầu tư ra ngoài đất nước Trung Quốc. Chúng tôi sẽ lựa chọn công nghệ tốt nhất hiện đại nhất để áp dụng cho dự án này mà có thể Trung Quốc chưa áp dụng. Tỷ suất đầu tư tại dự án này cũng lớn hơn so với các dự án trong nước của chúng tôi. Chúng tôi sẽ sớm hoàn thành các thủ tục tiếp theo để triển khai và sớm đưa dự án đi vào hoạt động đúng tiến độ đã cam kết với tỉnh" - ông Cui Guo Chang, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Innovation Precision (Việt Nam) cho biết.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trân trọng cảm ơn Tập đoàn Shandong Innovation đã tin tưởng và lựa chọn tỉnh Nghệ An là địa phương đầu tiên để thực hiện kế hoạch mở rộng đầu tư sang thị trường Việt Nam. Với diện tích gần 12 ha, tổng mức đầu tư 165 triệu USD, đây là dự án có hiệu quả sử dụng đất tốt nhất trong các dự án FDI cho đến thời điểm này. Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự tin tưởng, khi dự án đi vào hoạt động, cùng với các dự án của sản xuất linh kiện điện tử, năng lượng xanh của Tập đoàn Luxshare – ICT, Goertek, Everwin, JuTeng, Foxconn, Runergy sẽ hoàn thiện chuỗi cung ứng cho các dự án sản xuất điện tử, năng lượng xanh tại tỉnh Nghệ An và trong khu vực. Đây cũng là động lực để Nghệ An tiếp tục thu hút các dự án điện tử cũng như các dự án công nghệ cao khác sử dụng hợp kim nhôm làm nguyên liệu, cùng với các doanh nghiệp địa phương hình thành nên một chuỗi cung ứng tuần hoàn, khép kín cho lĩnh vực điện tử và năng lượng xanh. Góp phần thúc đẩy tăng trưởng, phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm, nâng cao đời sống thu nhập cho người dân và DN; tạo tiền đề phát triển theo mô hình tăng trưởng bền vững và hợp lý của tỉnh Nghệ An và  khu vực. 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án đúng tiến độ, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về bảo vệ môi trường, vận hành nhà máy theo đúng mục tiêu tại Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư được cấp. UBND tỉnh Nghệ An cam kết sẽ tiếp tục đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về chính sách, về môi trường đầu tư, kinh doanh cho nhà đầu tư trong suốt quá trình hoạt động của Dự án tại tỉnh.   

Tỉnh Nghệ An trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Công ty TNHH Innovation Precision Việt Nam

Như vậy, từ đầu năm đến nay, Nghệ An  đã thu hút được 890 triệu USD vốn FDI đầu tư vào tỉnh; nâng lũy kế đến nay lên 3,46 tỷ USD. Với kết quả đó, Nghệ An tiếp tục nằm trong tốp 8 tỉnh, thành phố thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài cao nhất cả nước. 
 

Lê Hằng - Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện