Nghệ An và FPT trao đổi hợp tác về phát triển giáo dục - đào tạo và chuyển đổi số

20:35, 21/08/2023
Chiều 21/8, UBND tỉnh Nghệ An có buổi làm việc với đoàn công tác Công ty Cổ phần FPT để trao đổi các nội dung hợp tác về giáo dục - đào tạo và chuyển đổi số. Trên tinh thần làm việc, trao đổi thẳng thắn, cởi mở, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh: Đây là những nội dung rất quan trọng, sẽ tạo đột phá để tạo bước phát triển của tỉnh trong giai đoạn mới. Vì vậy cả FPT và Nghệ An phải đặt quyết tâm cao để hoàn thành các nội dung đã đặt ra.
Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT Nguyễn Văn Khoa phát biểu tại buổi làm việc.
Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT Nguyễn Văn Khoa phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Cổ phần FPT cũng đã trình bày, đề xuất một số nội dung hợp tác với tỉnh Nghệ An. Trong đó có việc mở cơ sở đào tạo Trường Cao đẳng FPT Polytechnic bao gồm hệ Cao đẳng, Trung cấp và sơ cấp nghề với 17 chuyên ngành; Hợp tác trong chuyển đổi số với một số nội dung như phát triển hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin; triển khai các dịch vụ, hệ thống thông tin; tập huấn, chuyển giao kiến thức chuyển đổi số; hợp tác phát triển nguồn nhân lực về công nghệ thông tin… 

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An và các Sở ban ngành dự buổi làm việc.
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An và các Sở ban ngành dự buổi làm việc.

Kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung chúc mừng những thành tựu đã đạt được của Tập đoàn FPT sau 35 năm xây dựng và phát triển. Hiện nay, FPT đã có mặt tại 29 quốc gia trên toàn thế giới. Hệ thống giáo dục của FPT hiện cũng đã có mặt tại 32 tỉnh thành trong cả nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung kết luận buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung kết luận buổi làm việc.

Thông tin khái quát về một số đặc điểm tự nhiên, dân số, tình hình kinh tế - xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cho biết, trong mấy năm gần đây, Nghệ An có nhiều đột phát trong thu hút đầu tư, luôn nằm trong tốp 10 thu hút FDI của cả nước. Tuy nhiên, đáng lo nhất là lao động có trình độ, kỹ năng tay nghề vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu nhà đầu tư. Vì vậy, việc FPT đặt vấn đề về giáo dục đào tạo nguồn nhân lực rất trúng và phù hợp với mong muốn của lãnh đạo tỉnh, nhằm tạo cơ sở để hiện thực hóa mục tiêu đưa Nghệ An trở thành tỉnh khá vào năm 2030, đặc biệt là một số định hướng mà Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị vừa ban hành, đặt mục tiêu Nghệ An là trung tâm vùng của Bắc Trung bộ về giáo dục - đào tạo...

Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đồng tình cao với chủ trương và khẳng định sẽ ủng hộ, tạo điều kiện cho FPT đầu tư, xây dựng tổ hợp giáo dục đào tạo tại Nghệ An. Để triển khai nội dung này, FPT phải đáp ứng các yêu cầu về thủ tục pháp lý; nghiên cứu lựa chọn địa điểm để triển khai dự án theo đề xuất của Sở Tài nguyên - Môi trường; Đồng thời đề nghị các Sở, ngành liên quan hỗ trợ tối đa quá trình làm thủ tục cũng như các chính sách ưu đãi theo quy định. 

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Chủ tịch UBND tỉnhb Nguyễn Đức Trung cũng đồng tình ủng hộ về đề xuất chuyển đổi số mà FPT quan tâm và phù hợp với mục tiêu phát triển của Nghệ An. Tuy nhiên, quá trình tiếp cận phải đảm bảo nguyên tắc tiếp cận công bằng; lựa chọn những mô hình phù hợp theo Đề án 06 của Chính phủ và điều kiện của Nghệ An. Cùng với đó là xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu dùng chung để có thể áp dụng vào công tác điều hành, quản lý của bộ máy chính quyền, doanh nghiệp; phát triển giáo dục, y tế; xây dựng chương trình đào tạo, truyền thông nâng cao nhận thức cán bộ, công chức, người dân về chuyển đổi số./.

Thái Dương - Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện