Thời sự - Chính trị

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông tiếp xúc cử tri huyện Qùy Châu

19:10, 20/10/2023
Chiều 20/10, đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII đã có buổi  tiếp xúc cử tri trước kỳ họp cuối năm 2023 HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 tại xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu.
Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thông- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã thông qua dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp cuối năm 2023 HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực cũng cho biết, tại kỳ họp cuối năm 2023 của HĐND sẽ thông qua 35 báo cáo. Đồng thời, chất vấn và trả lời chất vấn về thực trạng sử dụng và quản lý đất trên địa bàn toàn tỉnh; Giải pháp phát triển du lịch để trở thành kinh tế mũi nhọn của trong năm 2023 và những năm tiếp theo. 

Các đại biểu tham dự.

Cũng tại hội nghị, đã ghi nhận 9 ý kiến của các cử tri xã Châu Hội và đại diện phòng, ban ngành huyện Quỳ Châu gửi đến đại biểu HĐND tỉnh. Cụ thể; trong đợt mưa lũ từ tối ngày 26/9/2023 đến rạng sáng ngày 27/9/2023 cộng với xả lũ của 02 nhà máy thủy điện (Nhà máy thủy điện Nhạn Hạc, nhà máy thủy điện Châu Thắng) đã gây ngập lụt trên diện rộng, làm thiệt hại về nhà cửa, lúa hoa màu và một số tài sản khác của Nhà nước và Nhân dân. Đề nghị các cấp triển khai nhanh các chính sách hỗ trợ phục hồi sản xuất, ổn định cuộc sống cho người dân.

Cử tri Lữ Kim Thành – Bản Khun, xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu có ý kiến về lo lắng nguyên nhân gây nên lũ lớn tại huyện Quỳ Châu thời gian qua.
Cử tri Nguyễn Kim Cúc - Bí thư Chi bộ bản Việt Hương nêu ý kiến tại hội nghị.

 Tại hội nghị, lãnh đạo huyện Quỳ Châu đã làm rõ thêm một số vấn đề thuộc thẩm quyền cấp huyện.

Lãnh đạo huyện Quỳ Châu giải đáp những thắc mắc tại hội nghị.

Trong đó nhấn mạnh, kịp thời khắc phục sản xuất nông nghiệp thời gian tới, UBND huyện chi 500 triệu đồng để hỗ trợ cá giống cho các hộ bị thiệt hại trôi, lụt nuôi thủy sản. Đồng thời, hỗ trợ máy múc để khắc phục các xứ đồng bị bồi lấp nhằm giúp người dân kịp thời sản xuất lúa vụ đông – xuân 2023-2024. 

Đồng chí Nguyễn Văn Thông- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kết luận buổi tiếp xúc cử tri tại Quỳ Châu

Kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông cho rằng những ý kiến tại hội nghị thiết thực, đánh giá cao việc khắc phục ảnh hưởng của trận lũ lịch sử ngày 26-27/9 trước mắt của địa phương. Đồng thời, nhấn mạnh hiện nay, tỉnh đang tổng hợp trên toàn tỉnh để có phương án hỗ trợ; Đầu tư XD một số công trình, trước mắt cần chọn việc để phát huy nội lực trước mắt. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định kênh tiếp xúc cử tri sẽ góp phần đáp ứng được nguyện vọng cử tri, lắng nghe, thu thập ý kiến, nguyện vọng của cử tri; giải đáp những vấn đề cử tri quan tâm.

Bé Vinh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện