Đoàn công tác tỉnh Nghệ An thăm và làm việc tại Hoa Kỳ

12:01, 08/11/2023

Từ ngày 6 - 11/11, đoàn công tác tỉnh Nghệ An do đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Hoa Kỳ. Tham gia đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Nam Đình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, cùng đại diện một số Sở, ngành cấp tỉnh.

Trong chương trình làm việc tại Hoa Kỳ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã gặp gỡ, trao đổi với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Houston, bang Texas (Hoa Kỳ). Chuyến thăm của Đoàn công tác tỉnh Nghệ An lần này được thực hiện trong bối cảnh Việt Nam - Hoa Kỳ nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững. 

Đồng chí Nguyễn Trắc Bá - Tổng Lãnh sự Việt Nam tại thành phố Houston, bang Texas (Hoa Kỳ) đón tiếp và làm việc với đoàn.
Đồng chí Nguyễn Trắc Bá - Tổng Lãnh sự Việt Nam tại thành phố Houston, bang Texas (Hoa Kỳ) đón tiếp và làm việc với đoàn.

Tổng Lãnh sự Việt Nam tại thành phố Houston nhấn mạnh: Chuyến thăm và làm việc tại Hoa Kỳ lần này thể hiện sự quan tâm rất lớn của tỉnh Nghệ An trong việc tìm kiếm, thúc đẩy quan hệ hợp tác với các đối tác Hoa Kỳ trong thời gian tới. Tổng Lãnh sự Việt Nam tại thành phố Houston sẵn sàng phối hợp với tỉnh Nghệ An triển khai có hiệu quả các hoạt động tăng cường hợp tác song phương của tỉnh Nghệ An tại bang Texas.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của Tổng Lãnh sự đến đoàn và sự hỗ trợ tích cực, hiệu quả của Tổng Lãnh sự Việt Nam tại thành phố Houston, bang Texas (Hoa Kỳ).
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của Tổng Lãnh sự đến đoàn và sự hỗ trợ tích cực, hiệu quả của Tổng Lãnh sự Việt Nam tại thành phố Houston, bang Texas (Hoa Kỳ).

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của Tổng Lãnh sự đối với đoàn và sự hỗ trợ tích cực, hiệu quả trong việc kết nối, sắp xếp các hoạt động của đoàn tại thành phố Dallas, trong đó có tổ chức Hội thảo “Triển vọng phát triển kinh tế của Việt Nam sau nâng cấp quan hệ Việt – Mỹ và cơ hội đầu tư vào Nghệ An” tại thành phố Dallas, bang Texas vào ngày mai.  

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đề nghị Tổng Lãnh sự Việt Nam tại thành phố Houston tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tỉnh Nghệ An trong các hoạt động tiếp xúc với các doanh nghiệp Hoa Kỳ, tạo cầu nối giới thiệu các doanh nghiệp đến tìm hiểu, đầu tư tại tỉnh Nghệ An trên các lĩnh vực công nghệ cao như công nghệ bán dẫn, công nghiệp chế tạo, sản xuất vật liệu, linh kiện điện tử, dịch vụ tài chính, ngân hàng.

Chủ tzỉnh Nghệ An cũng đã Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cùng đoàn công tác của tỉnh đến thăm nhà máy của Công ty National Circuit Assembly (NCA) có trụ sở tại thành phố Garland.
 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cùng đoàn công tác của tỉnh cũng đã đến thăm nhà máy của Công ty National Circuit Assembly (NCA) có trụ sở tại thành phố Garland. Ảnh: Báo Nghệ An

Đoàn công tác tỉnh Nghệ An cũng đã đến thăm nhà máy của Công ty National Circuit Assembly (NCA) có trụ sở tại thành phố Garland./.

 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện