Thời sự - Chính trị

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Như Khôi kiểm tra thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở tại Quế Phong

10:03, 08/11/2023

Đồng chí Nguyễn Như Khôi – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã lên kiểm tra việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở xã, thị trấn năm 2023 tại huyện Quế Phong.

Trước khi vào buổi làm việc, đoàn đã đi thăm một số mô hình kinh tế trên địa bàn: Gia đình anh Trần Văn Bắc với 8ha trồng cây ăn quả, keo nguyên liệu, đào ao thả cá và chăn nuôi gà lợn; Mô hình đang xây dựng vườn chuẩn NTM của anh Dương Văn Quỳnh với diện tích 4ha.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Như Khôi đi thăm một số mô hình kinh tế trên địa bàn.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Như Khôi đi thăm một số mô hình kinh tế trên địa bàn.

Qua kiểm tra thực tế và nghe báo cáo kết quả thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, đồng chí Nguyễn Như Khôi đánh giá cao công tác lãnh đạo chỉ đạo của cán bộ đảng viên trên địa bàn xã Tiền Phong. Với địa bàn rộng, dân cư đông, có những bản cách xa trung tâm, không có sóng điện thoại, nhưng Tiền Phong đã có sự linh động trong công tác điều hành quản lý nhằm tuyên truyền các chủ trương chính sách tới người dân, các văn bản chỉ đạo, qua đó kinh tế của xã phát triển, có nhiều mô hình kinh tế, kinh doanh dịch vụ mang lại thu nhập khá, ANTT đảm bảo. 

Tòn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy đã quan tâm tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo việc quán triệt, triển khai, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; Đưa nội dung chỉ đạo việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở vào chương trình làm việC. Chủ tịch UBND huyện đã tổ chức 1 cuộc đối thoại giữa người đứng đầu chính quyền huyện với Nhân dân cụm Tây Nam tại xã Châu Thôn. Công tác tiếp dân, giải quyết những vấn đề sau tiếp xúc cử tri cũng như giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân được cấp ủy, chính quyền quan tâm chỉ đạo thực hiện kịp thời, nghiêm túc, đúng quy định.

Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị đã xây dựng chương trình công tác năm 2023 và đưa nội dung thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở vào chương trình công tác năm; Nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân; Thực thực hiện tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng đảng, xây dựng chính quyền; Khảo sát, xây dựng kế hoạch thực hiện mô hình “Dân vận khéo”, mô hình “Sinh kế”...

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Như Khôi phát biểu tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Như Khôi phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao công tác xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân về dân chủ có chuyển biến rõ nét hơn, quyền làm chủ của nhân dân được tôn trọng và phát huy. Các vướng mắc, khó khăn phát sinh trong nội bộ nhân dân được giải quyết công khai và kịp thời ngay từ ở cơ sở. Tinh thần làm việc, ý thức sáng tạo của đội ngũ cán bộ công chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân được phát huy. Qua đó góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, củng cố an ninh- quốc phòng, xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể Nhân dân trong sạch vững mạnh. 

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Như Khôi yêu cầu thời gian tới, địa phương cân nâng cao hơn nữa nhận thức và trách nhiệm của người đứng đầu của một số cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ở cơ sở về vai trò, tầm quan trọng trong việc xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở; Có nhiều đổi mới phương thức tuyên truyền tới đảng viên và Nhân dân; quan tâm, đi sát quần chúng nhân dân; Thực hiện tốt công tác tiếp xúc đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp uỷ Đảng, người đứng đầu cơ quan Nhà nước các cấp với Nhân dân theo quy định; Tập trung giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, giải quyết các vụ việc bức xúc, nổi cộm, phát sinh từ cơ sở.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện