Thời sự - Chính trị

Hội nghị triển khai thực hiện chương trình giám sát của Quốc hội năm 2024

11:40, 17/11/2023

Sáng 17/11, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện chương trình giám sát của Quốc hội năm 2024. Hội nghị được kết nối trực tuyến với 62 điểm cầu tại 62 Đoàn đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tại các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đại biểu chủ trì hội nghị. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Tại Hội nghị, UB Thường vụ Quốc hội đã thông báo các chương trình giám sát cụ thể. Trong đó Quốc hội sẽ tiến hành giám sát tối cao 02 chuyên đề gồm: Chuyên đề về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và về một số dự án quan trọng quốc gia. Chuyên đề về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội tại kỳ họp thứ 7 và thứ 8. 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu kết luận Hội nghị
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu kết luận Hội nghị.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến hành giám sát 02 chuyên đề gồm: Chuyên đề về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập. Chuyên đề về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại phiên họp tháng 8 và tháng 9/2024. 

Tại điểm cầu Nghệ An.

Cùng với việc tích cực triển khai các hoạt động giám sát còn lại theo chương trình của năm 2023, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã chỉ đạo các cơ quan chuẩn bị “từ sớm, từ xa” cho các hoạt động giám sát năm tới, trong đó, đã cho ý kiến sớm về kế hoạch, đề cương báo cáo giám sát của 04 chuyên đề năm 2024 ngay tại phiên họp tháng 8 và tháng 9/2023. Đến nay, 04 Đoàn giám sát đã ban hành kế hoạch và đề cương báo cáo gửi các cơ quan chịu sự giám sát, các địa phương để triển khai các hoạt động theo kế hoạch. 

Nguyễn Toàn - Chu Quý

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện