Thời sự - Chính trị

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh dự lễ công bố Quyết định xã đạt chuẩn NTM nâng cao

17:25, 18/11/2023

Sáng 18/11, xã Thanh Đồng, huyện Thanh Chương đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập xã, 25 năm đón nhận danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và công bố Quyết định xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023. Tham dự buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Nam Đình - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Các đại biểu tham dự.

Trải qua 70 năm phấn đấu, xây dựng và trưởng thành, Đảng bộ và Nhân dân xã Thanh Đồng đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Kinh tế tiếp tục phát triển, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người năm 2023 đạt 56,5 triệu đồng/người/năm. Các hoạt động VHXH được duy trì và đẩy mạnh. Quốc phòng an ninh được giữ vững. Phong trào xây dựng NTM được nhân dân hưởng ứng tích cực. 

 Đồng chí Nguyễn Nam Đình – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao cho xã Thanh Đồng.

Năm 2015 xã Thanh Đồng được công nhận đạt chuẩn NTM và năm 2023 với sự nỗ lực của toàn đảng, toàn dân xã Thanh Đồng đã được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao. Với tổng nguồn lực đầu tư cho xây dựng cho NTM nâng cao là 195 tỷ đồng.

Huyện Thanh Chương trao tặng bức trướng cho Đảng bộ và Nhân dân xã Thanh Đồng.

Đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ và Nhân dân xã Thanh Đồng đã đạt được trong thời gian qua, lãnh đạo huyện Thanh Chương mong muốn thời gian tới Đảng bộ và Nhân dân Thanh Đồng tiếp tục đoàn kết, đổi mới và dành được nhiều kết quả cao hơn nữa trong công tác phát triển kinh tế, xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Tranh thủ huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh việc áp dụng KHKT vào sản xuất chăn nuôi, phát triển công nghiệp và dịch vụ; chăm lo y tế, chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Tăng cường giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, chuẩn bị tốt nguồn cho Đại hội nhiệm kỳ tới và thực hiện tốt công tác CCHC và chuyển đổi số.

 
  Nhiều tập thể và cá nhân được các cấp các ngành khen thưởng vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.

Dịp này, huyện Thanh Chương đã tặng Đảng bộ và Nhân dân xã Thanh Đồng bức trướng mang dòng chữ phát huy truyền thống anh hùng quyết tâm đổi mới năng động, sáng tạo xây dựng quê hương giàu đẹp và văn minh. Chủ tịch UBND huyện cũng đã tặng Giấy khen cho 4 tập thể và 4 cá nhân có thành tích cao trong xây dựng NTM nâng cao.   

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện