Thời sự - Chính trị

Thủ tướng Chính phủ chủ trì phiên họp Ban Chỉ đạo CCHC

19:36, 14/11/2023

Chiều 14/11, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Ban chỉ đạo CCHC của Chính phủ họp phiên thứ 6 nhằm đánh giá công tác 10 tháng đầu năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ 2 tháng còn lại của năm 2023. Dự và chủ trì tại điểm cầu Nghệ An có đồng chí Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

          

Tại điểm cầu Nghệ An.

Trong 10 tháng năm 2023, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành nhiều nghị quyết, chỉ thị, công điện để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn đối với cải cách hành chính, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách tổ chức bộ máy, cải cách thủ tục hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung chủ trì tại điểm cầu Nghệ An.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao những kết quả công tác CCHC đạt được thời gian qua tại các Bộ, ngành, địa phương, đã kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đối với người dân, doanh nghiệp; góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Trên cơ sở phân tích những tồn tại, hạn chế và bài học kinh nghiệm được rút ra, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu cần phải đẩy mạnh hơn nữa thực hiện 6 nội dung của CCHC. Tạo ra đột phá nhất là CCHC đối với doanh nghiệp, người dân tại cơ sở. Bố trí nguồn lực, con người ở cơ sở theo hướng giảm cán bộ, công chức ở cấp huyện, tỉnh để tăng cường cho cơ sở. 

Các đại biểu tham dự.

Tiếp tục đẩy mạnh việc rà soát, ban hành các giải pháp cụ thể, thiết thực và tạo đột phá mạnh mẽ để nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC được giao. Các đồng chí Bí thư cấp ủy, Chủ tịch UBND các cấp phải lắng nghe, đối thoại với nhân với tinh thần cầu thị, không hình thức. Các Bộ, ngành khẩn trương hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật, không để tình trạng nợ đọng văn bản. Đặc biệt lưu ý, khi xây dựng văn bản phải rà soát phân cấp, phân quyền, rà soát cắt bỏ các thủ tục hành chính không cần thiết đối với người dân và doanh nghiệp./.
                                            Thái Dương – Trường Ca
 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện