Ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An chúc Tết Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh

20:21, 22/01/2024

Nhân dịp Tết Nguyên đán, chiều nay, đoàn đại biểu Ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An do Hoà thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Nghệ An dẫn đầu đã thăm, chúc Tết Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Nghệ An.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Thái Thanh Quý, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Trung, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó Bí thư Tỉnh uỷ.

â
Ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An chúc Tết Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh

Tại buổi gặp mặt, hoà thượng Thích Thanh Nhiễu cho biết, trong năm 2023, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Nghệ An đã vận động tăng ni, phật tử, các mạnh thường quân đóng góp hơn 24 tỷ đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội. Hưởng ứng thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh uỷ, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Nghệ An cũng đã ủng hộ 3,4 tỷ đồng để chăm lo Tết cho người nghèo tỉnh Nghệ An trong chương trình “Tết vì người nghèo”. 

Chúc Tết Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Nghệ An đồng thời mong muốn lãnh đạo tỉnh tiếp tục dành sự quan tâm, hỗ trợ để Giáo hội Phật giáo tỉnh Nghệ An ngày càng phát triển.

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý phát biểu.
Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý phát biểu chúc Tết Ban trị sự Giáo hội phật giáo tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý cũng gửi đến đoàn đại biểu lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất. 

Thông báo tới đoàn đại biểu Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An những thành tựu nổi bật của tỉnh trong năm 2023, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý ghi nhận và cảm ơn Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An đã thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động mang ý nghĩa tốt đẹp phục vụ nhu cầu tín ngưỡng, tâm linh cho đồng bào phật tử; Phối hợp với các sở, ban, ngành tổ chức các chương trình, hoạt động có ý nghĩa trong dịp lễ lớn... tạo không gian đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân phong phú, đa dạng, hướng con người đến cái thiện, cái tốt đẹp, tăng cường và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân. Giáo hội và các vị tăng, ni, bà con phật tử cũng đã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước; tích cực hưởng ứng các hoạt động an sinh xã hội, thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh, góp phần cùng các cấp, các ngành, nhân dân các dân tộc, các tôn giáo trong tỉnh vượt qua khó khăn, giành được nhiều kết quả tích cực. 

Lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các Ban ngành dự buổi chúc.
Lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các Ban ngành dự buổi tiếp Ban trị sự Giáo hội phật giáo tỉnh.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý trân trọng ghi nhận và cảm ơn những đóng góp quan trọng của các vị hoà thượng, tăng, ni và đồng bào phật tử đã góp phần vào quá trình phát triển của tỉnh nhà trong thời gian qua. 

a
Ban trị sự Giáo hội phật giáo tỉnh tặng quà chúc Tết UBND tỉnh.
a
Ban trị sự Giáo hội phật giáo tỉnh tặng quà chúc Tết HĐND tỉnh.

Năm 2024 là năm triển khai rất nhiều nhiệm vụ lớn trong quá trình phát triển của tỉnh, vì vậy, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý mong rằng Ban Trị sự sẽ phát huy truyền thống và kết quả đã đạt được để cùng với các vị tăng, ni và toàn thể đồng bào phật tử tỉnh nhà sẽ tiếp tục thực hành tinh thần “Hộ quốc, an dân”, thực hiện tốt phương châm “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”, góp phần cùng nhân dân, các tôn giáo trong tỉnh đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân. Về phía tỉnh sẽ quan tâm chỉ đạo các cấp, các ngành tiếp tục làm tốt các mặt công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo, nhất là giải quyết kịp thời các nhu cầu chính đáng của Giáo hội, tạo điều kiện thuận lợi để Phật giáo Nghệ An phát triển bền vững, đạt được nhiều thành tựu trong mọi công việc đạo và đời.

a
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng quà cho Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh.

 

Xuân Hướng - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện