Thời sự - Chính trị

Lời chúc Tết giao thừa Giáp Thìn 2024 của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung

23:57, 09/02/2024

Trong thời khắc thiêng liêng đón giao thừa, chào Xuân Giáp Thìn năm 2024, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trân trọng gửi tới đồng bào, đồng chí, chiến sỹ tỉnh nhà; những người con Nghệ An đang sinh sống, học tập và làm việc trên khắp mọi miền của Tổ quốc và ở nước ngoài; cùng bạn bè trong nước và quốc tế đang đón tết tại quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất. 


Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung đọc thư chúc Tết.

Kính thưa đồng bào, đồng chí và chiến sỹ tỉnh nhà!

Năm Quý Mão 2023 với hành trình đầy khó khăn và thách thức; nhờ có sự đoàn kết thống nhất, quyết tâm cao, nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị; sự đồng lòng của cộng đồng doanh nghiệp và người dân, chúng ta đã vượt qua khó khăn, thách thức để tập trung phát triển kinh tế xã hội và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.  

Tỉnh đã tập trung chỉ đạo tổng kết Nghị quyết số 26 và được Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 39 về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đây là cơ sở chính trị, là động lực quan trọng để Nghệ An phát triển nhanh và bền vững trong những năm tiếp theo.  

Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm ước đạt 7,14%; Thu ngân sách nhà nước đạt gần 21.300 tỷ đồng, là năm thứ 2 vượt mốc 20 ngàn tỷ đồng; Thu hút đầu tư tiếp tục có những đột phá, nhất là thu hút vốn đầu tư nước ngoài đứng thứ 8/63 tỉnh thành cả nước, với tổng số vốn đăng ký mới và điều chỉnh đạt hơn 1,6 tỷ Đô la Mỹ. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung  đọc thư chúc Tết.

Giáo dục tiếp tục giữ vững thành tích chất lượng mũi nhọn, thuộc nhóm 5 địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng học sinh giỏi quốc gia, khu vực và quốc tế. Lĩnh vực văn hóa, thể thao, y tế, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân có nhiều tiến bộ.

Công tác an sinh xã hội được cấp uỷ, chính quyền quan tâm; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm và nhân dân tích cực đóng góp, ủng hộ; 

Đặc biệt thông qua Chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, trong năm 2023 đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 7.517 nhà cho người nghèo, với tổng nguồn lực huy động trên 523 tỷ đồng; Tại Chương trình Tết vì nguời nghèo - Xuân Giáp Thìn năm 2024 đã huy động được hơn 140 tỷ đồng để chăm lo tết cho người nghèo. 

Quốc phòng an ninh được đảm bảo, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến tích cực.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi biểu dương, ghi nhận và chân thành cảm ơn toàn thể đồng bào, đồng chí, chiến sĩ và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà đã chung sức, đồng lòng để làm nên những thành công trong năm vừa qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung  đọc thư chúc Tết.

Kính thưa đồng bào, đồng chí và chiến sỹ tỉnh nhà!

Năm 2024 dự báo có nhiều khó khăn, thách thức; nhưng với quyết tâm cao của cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể trong tỉnh; tôi mong đồng bào, đồng chí, chiến sỹ tỉnh nhà, cộng đồng Doanh nghiệp, bà con người Nghệ An xa quê phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, vượt khó vươn lên để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2024, góp phần xây dựng Nghệ An ngày càng giàu mạnh.

Trong không khí ấm áp của Tết cổ truyền dân tộc, kính chúc mọi người, mọi nhà một năm mới mạnh khỏe, bình an,  hạnh phúc và thành công.

Mừng xuân mới, khí thế mới, thắng lợi mới!
 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện