Thường trực Tỉnh uỷ nghe kết quả tổ chức Tết Nguyên đán Giáp Thìn trên địa bàn tỉnh

15:11, 15/02/2024
Sáng 15/2, Thường trực Tỉnh uỷ tổ chức cuộc họp để nghe phản ánh thông tin dư luận xã hội; kết quả tổ chức Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn tỉnh. 

Đồng chí Thái Thanh Quý, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Đức Trung, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ; lãnh đạo các Ban, ngành liên quan.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp làm việc.

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, các cấp, các ngành trong tỉnh đã quan tâm, chăm lo đời sống tinh thần và vật chất, bảo đảm cho người dân được vui Xuân. Trong đó, công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết chu đáo, đảm bảo chất lượng, giá cả ổn định, đáp ứng nhu cầu hàng hóa thiết yếu cho người dân. Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được đảm bảo, không có ngộ độc xảy ra trên địa bàn. 

Tỉnh đã thực hiện tốt các chính sách người có công, bảo trợ xã hội, đảm bảo an sinh xã hội; chăm lo các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn đảm bảo đúng đối tượng, chế độ theo quy định. Tính đến ngày 12/2/2024, trên địa bàn tỉnh có gần 289.000 đối tượng người có công, bảo trợ xã hội, người cao tuổi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo… được hỗ trợ với tổng kinh phí thực hiện gần 219 tỷ đồng. 

Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại cuộc họp.
Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại cuộc làm việc.

Nhiều biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn đã được triển khai đồng bộ nên không để xảy ra bất kỳ tình huống nào đột xuất, bất ngờ; không có các vụ việc nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng. So với dịp Tết 2023, tội phạm về trật tự xã hội giảm 1 vụ, về ma túy giảm 1 vụ và về kinh tế - môi trường giảm 12 vụ; tai nạn giao thông giảm 2 người bị thương. Đặc biệt, Tết Nguyên đán năm nay, dư luận, nhân dân ghi nhận, đồng tình, ủng hộ cao là việc lực lượng chức năng quyết liệt ra quân trấn áp tội phạm; thực hiện nghiêm kiểm soát nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông. Đây là tiền đề rất tốt để tiếp tục duy trì không chỉ trong dịp lễ Tết mà phải trở thành văn hóa trong Nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc.

Thống nhất với các nhận định, đánh giá về tình hình trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đồng thời nêu một số vấn đề, nhiệm vụ trọng tâm cần quan tâm trong thời gian tới. 

Đồng chí Thái Thanh Quý - Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu kết luận cuộc họp.
Đồng chí Thái Thanh Quý - Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu kết luận cuộc làm việc.

Kết luận cuộc làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý đánh giá: Nhân dân trong tỉnh đã đón một cái Tết ấm cúng, an toàn, phấn khởi. Tuy vậy, trong bối cảnh khó khăn chung hiện nay, cũng như trước các nhiệm vụ quan trọng rất lớn của tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành, các đơn vị khẩn trương tập trung ngay vào công việc, không để tư tưởng vui Tết, du Xuân kéo dài. Trong đó, cần tập trung cao độ cho việc phối hợp tham mưu Nghị quyết cơ chế đặc thù theo tinh thần Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị; Triển khai đề án mở rộng địa giới thành phố Vinh, đề án sáp nhập đơn vị hành chính; Chuẩn bị tốt các điều kiện để sẵn sàng khởi công Dự án cảng nước sâu Cửa Lò; Giải phóng và sớm hoàn thành bàn giao mặt bằng phục vụ thi công đường dây 500 KV mạch 3 đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu, đoạn qua bàn tỉnh, để các chủ đầu tư đầu tư xây dựng đảm bảo tiến độ cung cấp điện cho miền Bắc trong tháng 6/2024 theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ. 

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý đồng thời lưu ý tập trung chỉ đạo sản xuất vụ Xuân; Phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, chú ý đảm bảo nguồn nước cho sản xuất, qua đó đảm bảo mùa vụ hiệu quả, đạt chỉ tiêu về sản lượng; Cần tập trung đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, nhất là sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp đúng theo kịch bản tăng trưởng, gắn với đó là song hành, tháo gỡ khó khăn cùng doanh nghiệp; Tập trung cao độ công tác thu hút đầu tư ngay từ đầu năm. 

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý cũng yêu cầu các địa phương đưa học sinh trở lại trường sau Tết, nhất là vùng vùng sâu, vùng xa; Các ngành chức năng phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương tăng cường quản lý tốt các lễ hội, tránh bị lợi dụng, tránh bị thương mại hóa, để lại dư luận không tốt trong Nhân dân. 

Trong công tác xây dựng Đảng, đồng chí Thái Thanh Quý yêu cầu thực hiện tốt công tác sắp xếp tổ chức bộ máy, nhân sự khi tiến hành sáp nhập địa giới hành chính để chuẩn bị một bước cho đại hội Đảng cơ sở nhiệm kỳ mới cũng như thực hiện tốt công tác nhân sự cho Đại hội Mặt trận Tổ quốc nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Xuân Hướng - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện