Thời sự - Chính trị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự lễ kỷ niệm 45 năm thành lập bản Lấu, Châu Lý, Quỳ Hợp 

16:23, 02/03/2024
Trong chương trình công tác tại các huyện miền Tây, sáng 2/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ đã đến chúc mừng bà con nhân dân bản Lấu xã Châu Lý huyện Quỳ Hợp đạt chuẩn nông thôn mới, kỷ niệm 45 năm thành lập. 
Toàn cảnh buổi lễ.

Ngay sau khi giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Vào những năm đầu thập kỷ 80 của thế kỷ 20, khi đất nước vừa kết thúc chiến tranh, hưởng ứng lời kêu gọi của Tỉnh uỷ, UBND Tỉnh thực hiện kế hoạch di dời dân từ miền xuôi lên miền núi để cân bằng dân số và phát triển kinh tế các vùng miền núi phía tây của Tỉnh.

Quang cảnh bản Lấu.

Huyện Nghi Lộc đã vận động 24 hộ gia đình với 127 nhân khẩu từ xã Nghi Thái lên định cư tại xã Châu Lý cùng với các hộ đồng bào Thái, Thổ thành lập đơn vị hành chính bản Lấu. Từ đó đến nay, cán bộ và nhân dân bản Lấu đã không ngừng nỗ lực, đoàn kết, phát triển kinh tế, xây dựng đời sống mới ở nơi đây.

Các đại biểu tham dự.

Trong hai năm 2022-2023, nhân dân bản Bản Lấu đã đóng góp được hơn 600 triệu đồng và hơn 600 ngày công để bê tông hóa gần 5km đường nội bản, gần 3km mương nội đồng. Bản hiện nay không có nhà dột nát, tạm bợ.,thu nhập bình quân đầu người đạt 43 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ nghèo đa chiều chỉ còn 8,5%. Với những kết quả đạt được, bản Lấu đã được công nhận đạt chuẩn NTM.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ tặng 9 quà cho các cụ cao tuổi ở bản Lấu.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ tặng 9 quà cho các cụ cao tuổi ở bản Lấu.
Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp trao bằng, trao thưởng và tặng hoa chúc mừng xóm bản Lấu đạt chuẩn NTM.
Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp trao bằng, trao thưởng và tặng hoa chúc mừng xóm bản Lấu đạt chuẩn NTM. (Ảnh: Phan Giang)
Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp trao bằng, trao thưởng và tặng hoa chúc mừng xóm bản Lấu đạt chuẩn NTM.
Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp trao bằng, trao thưởng và tặng hoa chúc mừng xóm bản Lấu đạt chuẩn NTM. (Ảnh: Phan Giang)
Huyện Quỳ Hợp khen thưởng cho các tập thể có thành tích trong xây dựng NTM ở bản Lấu.
Huyện Quỳ Hợp khen thưởng cho các tập thể có thành tích trong xây dựng NTM ở bản Lấu. (Ảnh: Phan Giang)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ đã tặng hoa, quà chúc mừng cán bộ, nhân dân bản Lấu, xã Châu lý. Đồng chí mong rằng bà con dân bản sẽ luôn đoàn kết đồng lòng thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và các phong trào của địa phương, tiếp tục hỗ trợ giúp đỡ nhau cùng phát triển về mọi mặt phấn đấu đạt danh hiệu nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian tới.

 

 

Trần Lịch – Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện