Thời sự - Chính trị

95 công nhân được tuyên dương điển hình “Công nhân Nghệ An làm theo lời Bác” năm 2024

10:28, 18/05/2024
Sáng 18/5 tại TP Vinh, Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An tổ chức Chương trình Tuyên dương điển hình “Công nhân Nghệ An làm theo lời Bác”. Đến dự có các đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu – Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Như Khôi – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. 
Toàn cảnh buổi lễ.

Tính đến nay, tổng số công nhân viên chức người lao động Nghệ An có hơn 320.000 người, trong đó CNVCLĐ ở các đơn vị có tổ chức công đoàn là hơn 190.000 người.

Tiết mục văn nghệ chào mừng.
Tiết mục văn nghệ chào mừng.

Riêng công nhân lao động trực tiếp tại các doanh nghiệp là hơn 100.000. Tổ chức Công đoàn Nghê An, với chức năng nhiệm vụ của mình đã không ngừng đổi mới phương thức hoạt động.

Đồng chí Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Nhiều phong trào thi đua lao động sản xuất được tổ chức thực hiện sâu rộng, có sức lan tỏa mạnh. Thông qua đó đã có hàng nghìn sáng kiến cấp cơ sở được công nhận và áp dụng vào thực tiễn, đem lại hiệu quả trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, y tế, giáo dục...Từ đó cũng đã xuất hiện nhiều nhân tố điển hình mới, cách làm mới năng động, sáng tạo, hiệu quả.

Các đại biểu tham dự.

95 công nhân tiêu biểu được tuyên dương là những người đã nỗ lực vượt khó đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất được các cấp công đoàn lựa chọn, suy tôn. Tuy nghề nghiệp và địa bàn công tác khác nhau nhưng điểm chung nổi bật giữa các cá nhân tiêu biểu là ý chí rèn luyện, phấn đấu nêu gương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tích cực tham gia các hoạt động của công đoàn cơ sở; trách nhiệm với công việc được giao và không ngừng sáng tạo trong lao động sản xuất, trong nghiên cứu khoa học.

 
Tuyên dương 95 công nhân là điển hình “Công nhân Nghệ An làm theo lời Bác” năm 2024.

Trong đó có 59 cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào thi đua lao động sáng tạo, với nhiều sáng kiến kinh nghiệm có giá trị làm lợi hàng chục tỷ đồng cho đơn vị, cho doanh nghiệp; 4 cá nhân được Tổng liên đoàn Lao động tặng bằng lao động sáng tạo và có những điển hình dù hoàn cảnh hết sức khó khăn nhưng bằng nghị lực đã cố gắng vươn lên trong cuộc sống và luôn hành thành tốt nhiệm vụ được giao.

Mai Hương – Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện