Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải

19:51, 30/05/2024
Chiều nay (30/5), tại TP Thượng Hải – Trung Quốc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cùng đoàn công tác tỉnh Nghệ An đã gặp gỡ và làm việc với Tổng lãnh sự quán Việt Nam. Tiếp và làm việc có đồng chí Nguyễn Thế Tùng - Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Thượng Hải, cùng các cán bộ, nhân viên Tổng lãnh sự quán. 
Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải - Trung Quốc.
Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải - Trung Quốc.

Tổng lãnh sự Nguyễn Thế Tùng đã thông tin đến Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung và các thành viên về tình hình hoạt động của cơ quan lãnh sự. 

Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Thượng Hải Nguyễn Thế Tùng chia sẻ thông tin với đoàn công tác tỉnh Nghệ An.
Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Thượng Hải Nguyễn Thế Tùng chia sẻ thông tin với đoàn công tác tỉnh Nghệ An.

Tổng lãnh sự Nguyễn Thế Tùng cho biết thêm, hiện nay, các doanh nghiệp của Trung Quốc đang tăng cường đầu tư ra nước ngoài và thị trường Việt Nam là điểm đến do có nhiều ưu thế. Đây là cơ hội để tỉnh Nghệ An nắm bắt, tận dụng để thu hút các nhà đầu tư của Trung Quốc. Bên cạnh đó, với dân số của 3 tỉnh gồm Giang Tô, Chiết Giang và TP Thượng Hải trên 200 triệu người – đây là một thị trường đầy tiềm năng cho xuất khẩu của Nghệ An. 

Riêng đối với TP Thượng Hải, hiện đang tập trung phát triển 5 trung tâm lớn: Kinh tế quốc tế, thương mại quốc tế, tài chính quốc tế, vận tải biển quốc tế và sáng tạo khoa học - công nghệ mang tầm cỡ quốc tế. Trong đó sẽ có những kinh nghiệm mà tỉnh Nghệ An có thể tìm hiểu.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại cuộc gặp.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại cuộc làm việc.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã gửi lời cảm ơn đến Tổng lãnh sự quán đã hỗ trợ kết nối, sắp xếp chương trình làm việc của đoàn tại thành phố Thượng Hải.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình cùng lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ tại cuộc gặp.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình cùng lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ tại cuộc làm việc.

Chia sẻ với Tổng lãnh sự về mục đích chương trình công tác và một số hoạt động của đoàn của đoàn tại Trung Quốc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cũng trao đổi về tình hình phát triển KT - XH, kết quả thu hút FDI của tỉnh Nghệ An, trong đó nhấn mạnh hợp tác thu hút đầu tư trực tiếp FDI từ thị trường Trung Quốc hiện chiếm một vị trí quan trọng. Hiện có 44 dự án của các doanh nghiệp Trung Quốc đang đầu tư vào địa bàn với tổng vốn đăng ký hơn 2,33 tỷ USD. 

Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, các Sở, ban ngành tại cuộc gặp.
Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, các Sở, ban ngành tại cuộc làm việc.
Lãnh đạo các Sở, ban ngành tỉnh Nghệ An tại cuộc gặp.
Lãnh đạo các Sở, ban ngành tỉnh Nghệ An tại cuộc làm việc.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cũng cho biết thêm, Nghệ An được Trung ương quan tâm, mới đây được Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 39. Dự kiến tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ thông qua Nghị quyết về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù cho Nghệ An, bổ sung nguồn lực, có thêm động lực mới cho sự phát triển của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao món quà lưu niệm đến Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Thượng Hải.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao món quà lưu niệm đến Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Thượng Hải.

Với các doanh nghiệp của Thượng Hải thì Nghệ An là môi trường đầu tư khá mới. Vì vậy Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung mong muốn Tổng lãnh sự quán quan tâm, hỗ trợ và là cầu nối cho các cơ quan, cộng đồng doanh nghiệp của Nghệ An và các đối tác của Trung Quốc tăng cường các hoạt động hợp tác thu hút đầu tư, thúc đẩy thương mại, đặc biệt là hợp tác trong lĩnh vực mà Trung Quốc có thế mạnh như công nghệ thông tin, sản xuất lắp ráp linh kiện – thiết bị điện tử; sản xuất phụ tùng ô tô…

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải- Trung Quốc

 

Thái Dương - Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện