Thời sự - Chính trị

Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với huyện Tương Dương

14:34, 04/06/2024
Sáng 4/6, Đoàn giám sát của Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Như Khôi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Tương Dương về việc thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2023.

 

Toàn cảnh buổi làm việc.

Qua 3 năm triển khai xây dựng nông thôn mới, mặc dù bị ảnh hưởng của đại dịch Covid -19, nhưng huyện Tương Dương đã đầu tư các nguồn lực để xây dựng nôn thôn mới, tính cho đến thời điểm hiện tại đã có 5 bản được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Lãnh đạo UBND huyện Tương Dương báo cáo tóm tắt tiến độ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn giai đoạn 2021 – 2023.

Người dân trên địa bàn huyện Tương Dương đã từng bước đổi mới về tư duy nhận thức, dần xóa bỏ được tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào nhà nước, biết phát huy lợi thế của địa phương để tạo sinh kế, giải quyết việc làm, tăng thu nhập. Nhiều hạng mục cơ sở hạ tầng dân sinh được đầu tư đúng mức, đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân. Chương trình xây dựng nông thôn mới đã góp phần thay đổi diện mạo ở các bản, làng của 17 xã, thị trấn.

Đoàn công tác HĐND tỉnh đóng góp ý kiến tại cuộc giám sát.

Kết luận tại cuộc giám sát, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Như Khôi đánh giá cao sự nỗ lực trong việc thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới của huyện Tương Dương.

Ông Nguyễn Như Khôi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc giám sát.

Đồng thời chia sẻ về những khó khăn, vướng mắc của huyện gặp phải trong quá trình thực hiện. Tuy nhiên trong thời gian tới huyện cần phải: Thực hiện theo phương châm “ dễ làm trước, khó làm sau”; Xây dựng nông thôn mới phải gắn với gìn giữ bản sắc dân tộc; Chú trọng xây dựng tiêu chí môi trường, cảnh quan; Chú trọng đầu tư nâng cao chất lượng mẫu mã, bao bì các sản phẩm ocoop trên địa bàn; Tiếp tục đổi mới phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo; Thành lập các tổ công tác, giám sát việc thực hiện nông thôn mới đến xã, đến bản.

Đoàn công tác của HĐND tỉnh kiểm tra mô hình trồng chuối lấy lá tại bản Khe Kiền, xã Lưu Kiền.
Kiểm tra khu du lịch sinh thái trải nhiệm Văng Pột, bản Xoóng Con, xã Lưu kiền.

Trước đó đoàn giám sát của Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An đã đi kiêm tra thực tế tại một số mô hình phát triển kinh tế, phát triển du lịch tại xã Lưu Kiền, một trong những đơn vị nằm trong lộ trình về đích xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025 của huyện Tương Dương. 

Đình Tỷ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện