Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bệnh viện Nội tiết Nghệ An kỷ niệm 10 năm thành lập 

18:16, 12/04/2019
Chiều nay (12/4), bệnh viện Nội tiết tỉnh tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập và Hội nghị khoa học chuyên ngành nội tiết Nghệ An mở rộng lần thứ 3 năm 2019. Tới dự có đồng chí Lê Minh Thông – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh, đại diện một số Bộ, ngành Trung ương và Tỉnh bạn.
Quang cảnh buổi lễ.
Quang cảnh buổi lễ.

Tiền thân là trạm nội tiết Nghệ Tĩnh, ngày 20/1/2009 bệnh viện nội tiết Nghệ An chính thức được thành lập. Là tuyến cuối cùng về công tác khám và điều trị các bệnh chuyên khoa nội tiết và rối loạn chuyển hóa trong Tỉnh và khu vực;. Hiện bệnh viện được đánh giá là 1 trong những bệnh viện nội tiết tuyến Tỉnh có bước phát triển nhanh và toàn diện.

Lãnh đạo Bệnh viện Nội tiết đọc diễn văn kỷ niệm tại buổi lễ.
Lãnh đạo Bệnh viện Nội tiết đọc diễn văn kỷ niệm tại buổi lễ.

Bình quân mỗi năm bệnh viện thu dung khám và điều trị ngoại trú cho gần 150 ngàn lượt người, điều trị nội trú cho 8000 nghìn người; góp phần giảm tải cho tuyến trung ương, giảm chi phí cho bệnh nhân, gia đình và xã hội. Song song với công tác khám chữa bệnh, bệnh viện còn chú trọng nghiên cứu khoa học, hàng năm có từ 10 đến 15 đề tài khoa học cấp cơ sở, cấp tỉnh có tính thực tiễn cao... 

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu tại buổi lễ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông đã biểu dương, đánh giá cao sự đóng góp của các thế hệ cán bộ, bác sĩ, nhân viên bệnh viện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân; thực hiện tốt công tác khám và điều trị các bệnh nội tiết trong tỉnh và khu vực. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, thời gian tới, đơn vị khắc phục mọi khó khăn, tiếp tục góp phần cùng ngành y tế hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân; đào tạo thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế hiện đại, phấn đấu đến năm 2020 trở thành bệnh viện chuyên khoa  hạng I như kế hoạch xây dựng, phát triển mạng lưới  y tế tỉnh Nghệ An đến năm 2020; góp phần cùng ngành y tế xây dựng TP. Vinh trở thành trung tâm y tế kỹ thuật cao của khu vực; thực hiện tốt đề án nâng cao y đức cho cán bộ nhân viên...

Tặng hoa chúc mừng BV Nội tiết.

Với nhiều thành tích đạt được, dịp này, Bệnh viện Nội tiết Nghệ An được trao tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh Nghệ An; 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân đã được trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh; Sở Y tế tặng Giấy khen cho 12 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của bệnh viện trong 10 năm qua.  

Trao Giấy  khen của Sở y tế cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Dịp này, hội nghị khoa học bệnh viện nội tiết Nghệ an mở rộng lần thứ 3 cũng đã được tổ chức. Trong thời gian 2 ngày( 12 và 13/4) các Giáo sư, chuyên gia đầu ngành về nội tiết - đái tháo đường sẽ tham luận các vấn đề về phương pháp điều trị  và phòng chống bệnh đái tháo đường.
Trần Lịch – Chu Quý